ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะพลิกคว่ำ ขณะพาลูกไปส่งโรงเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภูมิภาค 6 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุสลดใจ เมื่อพ่อแม่ขับรถกระบะ พาลูกน้อยไปส่งโรงเรียน เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น ระหว่างทางเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียพลิกคว่ำ ทำให้ลูกน้อยอายุ 5 ขวบ กระเด็นออกนอกรถเสียชีวิต

จากภาพวงจรปิด จะเห็นรถกระบะขับไปด้วยความเร็ว ตามถนนในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นถนนอยู่ระหว่างปรับปรุงเป็นลูกรังลอย ยังไม่ลาดยาง เมื่อถึงทางโค้งเกิดเสียหลัก พุ่งตกลงข้างทางพลิกคว่ำ ในสภาพรถหงายท้องชี้ฟ้า พังเสียหายทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ อยู่ในชุดนักเรียน และได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นพ่อแม่ลูก

สอบสวนชายอายุ 35 ปี คนขับ และหญิงอายุ 27 ปี เป็นพ่อและแม่ของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า กำลังขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน เนื่องจากช่วงเช้าอากาศหนาวเย็น จากปกติจะขี่รถจักรยานยนต์ จึงได้เปลี่ยนใจมาใช้รถกระบะขับไปส่งแทน เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ถนนลื่น ทำให้รถเกิดเสียหลักหมุนตกลงข้างทาง ลูกอายุ 5 ขวบ กระเด็นออกมาจากรถเสียชีวิตทันที ส่วนตนเอง สามี และลูกอีกคน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ตำรวจจะได้สอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ด้านผู้เสียชีวิตครอบครัวไม่ติดใจ ก็จะส่งร่างมอบให้ทางครอบครัว กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark