ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แท็กซี่กร่างขอเงินเพิ่ม ไม่ให้ด่าส่งไล่ลงจากรถ

ข่าวภูมิภาค 6 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - แท็กซี่รับผู้โดยสารขึ้นรถ พอแจ้งที่หมายว่า ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่จู่ ๆ พอออกรถไป กลับขอเงินค่าโดยสารเพิ่ม พอผู้โดยสารถามว่า ทำไมต้องจ่าย เท่านั้น ถูกโชเฟอร์ด่ารัว ๆ เป็นชุด แถมกร่างท้าทายว่า ทำแบบนี้มาเป็นแสนครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหา 

เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์คลิปแท็กซี่กร่างเล่าว่า ผู้โดยสารสาวนั่งแท็กซี่จากนครชัยแอร์ เพื่อจะไปสนามบินสุวรรณภูมิพอขับออกมาสักพัก โชเฟอร์กลับบอกว่า ขอบวกเงินเพิ่ม 50 บาท พอถามว่าค่าอะไร ก็โต้ว่า ก็มันไกล รถติด ขี้เกียจไป ถ้าไม่จ่ายก็ลงรถไป แถมยังเหยียบเบรกแล้วขู่ บอกว่า จะจ่ายหรือจะลง เธอจึงตอบว่า ถ้าทำแบบนี้ผิดกฎแท็กซี่ ถ้าไม่รับก็ควรบอกตั้งแต่ก่อนขึ้นรถ คนขับแท็กซี่จึงท้าทายว่า ทำแบบนี้มาเป็นแสนครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหา เดี๋ยวจะทำให้ดูอีก อยากจะรู้นักว่าใครจะมาทำอยากจะรู้นักว่าใครจะมาทำอะไร แล้วก็ด่าส่งรัว ๆ ซึ่งเป็นคำด่าที่หยาบคายมากสำหรับคนอีสาน

ปรากฏว่า โลกโซเชียลทัวร์ลงทีเดียว แน่นอนว่า ต่างตำหนิคนขับแท็กซี่ ขาใหญ่ซะจริง ๆ ทำมาเป็นแสนครั้งแบบนี้ หน่วยงานผู้ดูแลรับผิดชอบจะว่าอย่างไร ก็ถ้าท้าทายกันขนาดนี้ ยึดใบอนุญาตไปเลยดีไหม

ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ผู้โดยสารรายนี้ ซึ่งเธอเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว เล่าว่า ปกติก็ใช้บริการแท็กซี่อยู่บ่อยครั้ง ไม่เคยเจอแบบนี้ ที่จริงแล้วเงิน 50 บาท เธอก็จ่ายได้ แต่รับไม่ได้กับกิริยามารยาทของคนขับแท็กซี่

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังนครชัยแอร์ ทางบริษัทบอกว่า ไม่ใช่แท็กซี่ประจำของที่นี่ ตรงกับคำยืนยันจากแท็กซี่คันอื่น ๆ เผย ดูจากทะเบียนรถแล้ว ไม่ได้ประจำที่จุดนี้ และมองว่า โชเฟอร์คนนี้ทำให้วงการแท็กซี่เสียชื่อเสียง

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบกรู้ตัวคนขับแท็กซี่แล้ว กำลังเรียกตัวมาสอบสวน เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 คือ กล่าววาจาไม่สุภาพ เสียดสี ดูหมิ่น ก้าวร้าว ต่อผู้โดยสาร ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และกรณีเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา โทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark