ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยอมใจ ตร.เป่าคาถากล่อมชายคลั่ง จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 7 มกราคม 2566 - ข่าวเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดบุรีรัมย์ ชายคลุ้มคลั่งปีนหลังคา เจอตำรวจสวมบทหมอผีเป่าคาถาไปเพียงบทเดียว ถึงกับยอมสยบและลงมาแต่โดยดี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านจะช่วยเกลี้ยกล่อมกันเป็นชั่วโมง

ตำรวจ สภ.สตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบชาย อายุ 41 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนหลังคา ชาวบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้านร้าง โดยมีชาวบ้านช่วยกันเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ลงมาจากหลังคานานนับชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ

พันตำรวจโท สามารถ หมายสม รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.สตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ประเมินจากท่าทีของชายคนนี้แล้ว มีความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับ จึงบอกให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ไปหาขันน้ำและกิ่งไม้ เพื่อสวมบทหมอผีเรียกชายคลุ้มคลั่งลงมาเข้าพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากตัว ปรากฎว่าได้ผล เขายอมปีนลงมานั่งคุกเข่ารอรดน้ำมนต์แต่โดยดี

แต่พิธียังไม่จบ หมอผีจำเป็น ยังนำหมวกตำรวจ ซึ่งมีตราแผ่นดินอยู่ด้วยให้กราบ แล้วให้กินน้ำที่เขาคิดว่าเป็นน้ำมนต์ เพื่อให้อารมณ์เย็นลง หลังจากนั้น ก็เริ่มมีท่าทีอ่อนลง พูดคุยรู้เรื่อง จึงชวนไปโรงพยาบาลสตึก และติดต่อญาติจนทราบว่า เป็นคนสติไม่สมประกอบ

พันตำรวจโท สามารถ เปิดเผยว่า จากการประเมินผู้ป่วยประเภทนี้ จะมียุทธวิธี 3 ระดับ คือการเกลี้ยกล่อม หากไม่สำเร็จ จะต้องใช้ไม้ง่าม หรือหากคลุ้มคลั่งจะทำร้ายคน ต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิง แต่กรณีนี้ น่าจะใช้วิธีเกลี้ยกล่อมได้ ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้ว ผู้ป่วยมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ จึงใช้กุศโลบาย เมื่อมีผี จะต้องมีหมอผีมาปราบ

สมกับคำว่า "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark