ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : เมื่อทหารใหม่กลับจากลาพัก ของฝากจากบ้านเต็มลัง

ข่าวภูมิภาค 7 มกราคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงปีใหม่หลาย ๆ คน ได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ก็ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาด้วย งานนี้ทหารกลับบ้านเหมือนกัน กลับมาอีกที เอาอะไรมาด้วย

เป็นคลิปวิดีโอ ขณะที่กำลังตรวจความเรียบร้อยของพลทหารใหม่กลับเข้าค่าย เจ้าของคลิปเขียนข้อความว่า "เมื่อน้องทหารใหม่กลับจากลาพัก"

ผู้โพสต์คือ ส.อ.นที ขันธวิชัย สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 (ร.13 พัน.1) ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ได้ทำการตรวจความเรียบร้อยทหารใหม่กลับเข้าค่าย หลังจากลาพักกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อตรวจเช็กความเรียบร้อยของสัมภาระที่นำกลับมาเข้าค่าย ว่ามีของต้องห้ามผิดกฎระเบียบ หรือสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ และสะดุดตาที่กล่องเบียร์ที่น้องทหารใหม่แบกมา จึงขอตรวจสอบ

ซึ่งน้องทหารใหม่ บอกว่า ไม่มีลังอย่างอื่นใส่ ข้างในไม่ใช่สุรา แต่เป็นแจ่วบอง แหนมเนื้อวัว และข้าวเหนียว ที่พ่อแม่จัดเตรียมให้มาไว้กิน ด้วยความห่วงใยว่าจะหิว น่ารักมากเลย

มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ บ้างก็แซวพี่หมู่และน้องทหารใหม่ แต่ส่วนใหญ่พูดถึงเรื่องพ่อแม่ หรือปู่ย่าตายายที่ห่วงลูกหลาน กลัวลูกหลานจะอด จะหิว ก็จะเตรียมข้าวกับอาหารประจำถิ่นมาให้ไว้กิน ซึ่งไม่ได้เตรียมให้ลูกหลานคนเดียว แต่เตรียมมาเผื่อเพื่อนทหารในค่ายด้วย นี่จึงเป็นความห่วงใยของพ่อแม่ที่จัดเต็ม และทหารใหม่ไม่ได้แบกของผิดระเบียบ เนื่องจากหอบความห่วงใยจากทางบ้านมากลับค่ายด้วย

ขอบคุณภาพจาก TikTok @Natee1995

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark