ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายป่วยจิต อ้างเยาวชนหญิงวางยาเบื่อ บุกแทงเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวอาชญากรรม 7 มกราคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจ และเกิดการสูญเสียขึ้น หลังชายอายุ 37 ปี อ้างว่าได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตพูดแว่ว ๆ เข้าหูว่า "เอายาเบื่อให้มันกิน" และคิดว่าตัวเองท้องเสียน่าจะมาจากสาเหตุนี้ จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามรถรับส่งนักเรียน ที่ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ไปอย่างใจเย็น ก่อนจะบุกแทงจนเสียชีวิต

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่ชายอายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุแทงเยาวชนหญิง อายุ 14 ปี จนเสียชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถรับส่งนักเรียน จากภาพเหตุการณ์จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้แสดงท่าทีกระวนกระวาย หรือแสดงพฤติกรรมที่ส่อว่ากำลังจะก่อเหตุอุกอาจขึ้นแต่อย่างใด เพียงแต่ขี่รถจักรยานยนต์ตาม ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุดังกล่าว บริเวณประตูหน้าโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ตำบลหนองแก้ว ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด หลังรถรับส่งนักเรียนจอด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ถูกแทงตามร่างกาย นอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัว พบบาดแผลถูกแทงที่ต้นคอ 1 แผล บริเวณหน้าอก 2 แผล ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพจะเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ขณะเดียวกันนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ก็สามารถลุมล้อมจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดทำครัว ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ที่มีคราบเลือดเปื้อนอยู่ ตรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธไปยังโรงพัก

ชายอายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุให้การกับตำรวจว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มกราคม ขณะที่ตนนั่งเช็ดหน้าไก่ชนอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ตนเองได้ยินเสียงแว่ว ๆ ว่า ผู้เสียชีวิตพูดว่า "เอายาเบื่อให้มันกิน" จึงคิดว่าที่ตนเองมีอาการท้องเสียมานานหลายวัน คงเป็นเพราะผู้เสียชีวิตนำยาเบื่อมาให้กิน ในเช้าวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมกับพกมีดทำครัวที่นำมาจากบ้าน ขี่ตามรถรับส่งนักเรียนคันที่ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ จนไปถึงบริเวณหน้าโรงเรียน ก่อนอาศัยช่วงที่กำลังจะลงจากรถ บุกขึ้นไปแทงผู้ผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงลากลงมาจากรถ นั่งคร่อมแล้วแทงซ้ำอีกจนนอนแน่นิ่งไป และก็อยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิตที่ได้ก่อเหตุลงไป ตนเองไม่ได้ตั้งใจ เพียงแค่บันดาลโทสะ และคิดว่าผู้เสียชีวิตวางยาแล้วทำให้ท้องเสีย จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมานั้นเอง

ส่วนทางด้านผู้ใหญ่บ้านที่เกิดเหตุ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนป่วยทางจิต และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ ก็มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยก่อนหน้านั้นขณะอยู่ที่บ้าน ก็จะมีอาการหวาดระแวง เคยทำร้ายคนในหมู่บ้านอีกด้วย และคิดอยู่ตลอดเวลาว่าคนอื่นจะคอยทำร้ายตัวเอง แม้แต่กับข้าวก็ต้องทำกินเอง ถ้าใครจะนำไปให้หรือไปซื้อมาให้จากตลาด ผู้ก่อเหตุจะไม่กินเลย ปีก่อนหน้าก็ทำวีรกรรม นำอุจจาระไปใส่ในแท้งก์น้ำประปาของชาวบ้านมาแล้ว ทำให้คนในหมู่บ้านต่างรังเกียจ และไม่ต้องการให้กลับเข้ามาในหมู่บ้านอีกต่อไป

ทางด้านการเยียวยาผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทางยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด พิจารณาค่าช่วยเหลือเยียวยาเป็นจำนวนเงินประมาณ 110,000 บาท เพื่อมอบให้กับญาติของผู้สูญเสีย ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลและตรวจหาสารเสพติด ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาตรวจร่างกายเพิ่มเติมที่โรงพยาบาล หากแพทย์ระบุว่าไม่ได้เป็นผู้ป่วยจริง จะทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลังต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark