ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขังมือมีดแทงเด็ก ม.2 คืนแรกยังหลอน จ.ร้อยเอ็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ต้องหาทำร้ายนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 เสียชีวิต ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ถูกคุมตัวคืนแรกยังมีอาการหลอน ญาติส่งประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิต แต่ตำรวจยืนยัน ต้องได้รับโทษเหมือนบุคคลปกติ

ขังมือมีดแทงเด็ก ม.2 คืนแรกยังหลอน จ.ร้อยเอ็ด
ช่วงสายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด นำตัว นายโจ๊ก อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาแทงนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 เสียชีวิต ไปสอบปากคำเพิ่มและพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยยังมีสีหน้าท่าทางเหมือนคนปกติ ถามตอบรู้เรื่อง ผิดกับเมื่อวานที่มีอาการหลอน เห็นแมวและหนูวิ่งในห้องขัง แต่ตำรวจไปตรวจสอบแล้วก็ไม่พบอะไร

ส่วนคำให้การของผู้ต้องหา ยังปักใจว่า ถูกผู้เสียชีวิตวางยาจนท้องเสีย ซ้ำเมื่อเดินผ่านบ้านยังถูกด่าอีก จึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามและก่อเหตุขึ้น

ขณะที่ วันนี้ พนักงานสอบสวนได้พาตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองฯ และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะฯ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนเดียวกับผู้ต้องหา ทุกคนต่างโล่งใจ โดยเฉพาะชาวบ้านที่เคยถูก นายโจ๊ก ใช้มีดไล่ฟัน ซึ่งต้องการขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วนญาติผู้ต้องหา ได้ส่งประวัติการรักษาและยาจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ไปยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตจริง และหากตรงกับผลตรวจครั้งนี้ ผู้ต้องหาจะถูกส่งตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อน และต้องกลับมารับโทษเหมือนบุคคลทั่วไป

สำหรับ นักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ที่เสียชีวิต สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ได้พิจารณามอบเงินเยียวยาเบื้องต้น 110,000 บาท ส่วนหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ลงพื้นที่ไปตามบ้าน พูดคุยกับน้องนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อดูแลสภาพจิตใจ สำหรับศพผู้เสียชีวิต มีการตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน และกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

กรมราชทัณฑ์ แจงอดีตนักโทษแทง นร. ไม่พบอาการทางจิต
นายสิทธิ สุธีวงศ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผลการตรวจสอบประวัติของอดีตนักโทษรายนี้ว่า เคยติดคุกในเรือนจำมาแล้ว 3 ครั้ง คดีแรกและคดีที่ 2 เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ส่วนคดีที่ 3 เป็นเรื่องการครอบครองอาวุธปืน จัดอยู่ในกลุ่มนักโทษชั้นปรับปรุงมาก ต้องโทษจำคุก 8 เดือน เพิ่งจะพ้นโทษเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา จากการตรวจสอบของสถานพยาบาลของเรือนจำ พบว่า เคยใช้สารเสพติดมาก่อน แต่ไม่มีพฤติกรรมชี้ให้เห็นว่า มีอาการทางจิต จึงไม่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเฝ้าระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark