ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หมอดูแฉ ซื้อเครื่องประดับ ได้สินค้าไม่ตรงปก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีหมอดูชื่อดัง พาผู้เสียหายที่ซื้อกล่องสุ่มจากร้านขายเครื่องประดับแห่งหนึ่ง มาเปิดแถลงข่าวตั้งข้อสังเกตว่า กิจกรรมดังกล่าว อาจมีการฉ้อโกง ขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน

นางสาวรินลดา ชัยหมื่น หมอดูชื่อดัง นำผู้เสียหายที่ซื้อเพชรจากร้านจำหน่ายเครื่องประดับแห่งหนึ่ง ที่มีการจัดกิจกรรมกล่องสุ่ม มาแถลงข่าวพูดถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนประมาณ 800 คน ที่หลงเชื่อซื้อสินค้าเครื่องประดับ แต่ได้รับสินค้าไม่ตรงปก รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

1 ในผู้เสียหายที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่มีการโฆษณา เปิดเผยว่า รู้จักกับเจ้าของร้านนี้มานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาเคยสั่งซื้อสินค้า และตรวจเช็กมาโดยตลอด พบว่ามีความสวยงาม เป็นของจริง ไม่มีปัญหา ทำให้หลัง ๆ จึงไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด จนกระทั่งทางร้านเริ่มทำกิจกรรมเล่นกล่องสุ่มในราคากล่องละ 30,000 บาท จำนวน 50 กล่อง ซึ่งจะมีรางวัลใหญ่เป็นที่ดิน 1 แปลง จึงตัดสินใจซื้อไป 5 กล่อง แต่พอมีคนซื้อมากขึ้น ทางร้านก็ขยายจำนวนกล่องสุ่มเป็น 190 กล่อง และเพิ่มที่ดินเป็น 4 แปลง แต่เมื่อมีการจับสลากไป 4 ครั้ง ไม่พบการจับสลากครั้งสุดท้าย จึงเริ่มนึกเอะใจ ระหว่างนั้นก็มีคนนำเครื่องประดับไปตรวจสอบ แล้วพบว่า สินค้าเครื่องประดับบางชิ้นไม่ได้มาตรฐาน 

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าว ยังมีการโฟนอินพูดคุยกับอดีตพนักงานของร้านแห่งนี้ ซึ่งก็อ้างว่า เพชรพลอยส่วนใหญ่ไปซื้อมาจากวัด และแอปพลิเคชันขายสินค้าออนไลน์ เม็ดละ 3 บาท ผ่านการทำพิธีปลุกเสกเพียงครั้งเดียว ทำให้รู้สึกผิดไม่อยากหลอกลวงอีก จึงอยากมาเปิดเผยข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark