ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยหวังลบอาถรรพ์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ค่ำวันนี้แล้ว ที่นักเตะทีมชาติไทย จะลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับ มาเลเซีย โดยทีมไทยหวังล้างอาถรรพ์ บุกไปเอาชนะ มาเลเซีย ที่สนามบูกิตจาลิล ครั้งแรกในรอบ 19 ปี

โดยเมื่อวานนี้ นักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่สนามชีราส เนื่องจากทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ไม่อนุญาตให้ลงฝึกซ้อมที่สนามบูกิตจาลิล ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการรักษาสภาพสนามให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน้นที่การเข้าทำประตู และการปรับตัวกับสภาพสนามที่เป็นหญ้าใบใหญ่

ทีมชาติไทย เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ ด้วยการมี 10 คะแนน ส่วน มาเลเซีย เป็นรองแชมป์กลุ่ม บี มี 9 คะแนน โดย ทีมชาติไทย ยังไม่เคยเก็บชัยชนะเหนือ มาเลเซีย ได้ที่บูกิตจาลิล ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่ง 5 ครั้งหลังสุด ที่พบกันในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2004 มาเลเซีย ชนะ 2-1, ปี 2012 เสมอ 1-1, ปี 2014 มาเลเซีย ชนะ 3-2, ปี 2018 เสมอ 0-0 และในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มาเลเซีย ชนะ 2-1

ทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังสร้างขวัญและกำลังใจให้นักเตะอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประกาศอัดฉีดเพิ่มเติมอีก 5 ล้านบาท หากทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้ มอบอัดฉีดให้นักเตะไปแล้ว 5 ล้านบาท 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก มาเลเซีย พบ ไทย ลงแข่งขันในค่ำวันนี้ เวลา 19.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark