ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจบอกอย่าเลียนแบบ ไม่คุ้มสวมทะเบียนรถปลอมใช้ M-FLOW

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ต้องบอกก่อนว่ากรณีนี้อย่าเลียนแบบ เพราะไม่คุ้ม เมื่อหญิงอายุ 52 ปี ไม่อยากจ่ายค่า M-FLOW เลยไปสวมทะเบียนรถคันอื่น พอจะขึ้นทางด่วนก็นำทะเบียนรถคันอื่นมาสวม พอลงทางด่วนก็เปลี่ยนทะเบียนกลับ โดยหญิงคนนี้ ทำมาแล้ว 95 เที่ยว ตำรวจไปจับกุมตัวได้

ตำรวจทางหลวงไปจับกุม นางสาวเนาวรัตน์ อายุ 52 ปี ขณะขับรถอยู่บริเวณทางหลวงพิเศษ 9 วงแหวนตะวันออกมุ่งหน้าบางนา กม.49+500 เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ 62 ปี ได้รับหนังสือเรียกให้ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางพร้อมค่าปรับ กรณีใช้รถยนต์วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยไม่ชำระค่าผ่านทาง ซึ่งจากการตรวจสอบรถยนต์ที่กระทำผิดพบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขทะเบียนเดียวกันกับรถของผู้เสียหาย แต่มีความต่างกันที่สีของรถ จึงเชื่อว่าถูกสวมทะเบียน

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถดังกล่าวสวมทะเบียนรถคันอื่นใช้วิ่งผ่านช่อง M-Flow อยู่เรื่อยมา และมียอดค้างชำระมากถึง 95 เที่ยว จึงเฝ้าติดตามจนพบว่ารถคันนี้กำลังใช้ทางพิเศษอยู่ จึงเข้าจับกุม

เบื้องต้น นางสาวเนาวรัตน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ได้ป้ายทะเบียนดังกล่าวมาจากบุคคลอื่น และจะใช้เปลี่ยนก่อนขึ้นทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เนื่องจากทราบข้อมูลมาจากคนรู้จักว่า สามารถวิ่งผ่าน M-Flow ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าผ่านทาง หลังจากกลับบ้านก็จะเปลี่ยนกลับเป็นป้ายทะเบียนเดิม

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระบบการแจ้งเตือนรถสวมทะเบียน รถป้ายแดง หรือรถที่ทำผิดผิดกฎหมาย เพื่อเฝ้าระวังและช่วยในการตรวจสอบ หากระบบดังกล่าวพบ จะเก็บข้อมูลและแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเมื่อรถคันนี้ไปผ่านระบบตรวจจับอีก 1 ครั้ง จะแจ้งเตือนไปยังตำรวจในพื้นที่ให้ไปสกัดจับ ส่วนโทษ ย้ำว่า มีโทษหนักถึงจำคุก 5 ปี ฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark