ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้ารถเบนท์ลีย์ชนบนทางด่วน เจ็บ 4 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงถนนพระราม 3 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี ที่ขับอยู่บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงถนนพระราม 3 เหนือโรงเรียนนนทรีวิทยา ฝั่งมุ่งหน้าดินแดง ขณะที่ รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีเทาดำ ขับมาด้วยความเร็วและแซงซ้าย ก่อนจะพุ่งเข้าชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำป้ายแดง ที่วิ่งอยู่เลนกลาง จนรถยนต์มิตซูบิชิเสียหลักพุ่งชนขอบทาง ติดช่องทางขวาสุด ก่อนจะถูกรถของเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวาชนซ้ำ จนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำ พังยับเยินทั้ง 3 คัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เป็นหญิง อายุ 29 ปี กับเด็กชายอายุ 4 ขวบ ที่นั่งมาในรถยนต์มิตซูบิชิ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิงชายอีก 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่จุดเก็บรถของกลาง สน.ทางด่วน 1 พบรถทั้ง 3 คัน อยู่สภาพพังยับเยิน โดยเฉพาะรถเบนท์ลีย์ พบว่า ระบบถุงลมนิรภัยทั้ง 2 ลูก ทำงาน และที่เบาะหลังรถพบขวดไวน์กลิ้งอยู่ ส่วนเรื่องคดีทราบเพียงว่า ตำรวจได้ส่งตัวคนขับรถเบนท์ลีย์ไปตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในเลือดที่โรงพยาบาล คาดว่า จะทราบผลวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

ทีมข่าวยังได้ไปพุดคุยกับเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางรัก คนขับรถเกิดเหตุ บอกว่า ระหว่างที่ขับรถไปปฎิบัติหน้าที่  ดับเพลิงที่ลุกไหม้ที่ย่านอุดมสุข เมื่อขับมาถึงทางโค้งที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีรถเบนท์ลีย์วิ่งตามหลังมาด้วยความเร็ว พยายามแซงซ้าย และปาดเข้าขวา แต่ไม่พ้น จึงชนเข้ากับรถมิตซูบิชิ ปาเจโรที่วิ่งอยู่เลนกลาง ได้พยายามเบรกแต่ไม่ทันแล้ว

ทั้งนี้ ทราบจากเพื่อนร่วมงานที่ติดตามมาสมทบในจุดเกิดเหตุว่า พบคนขับรถเบนท์ลีย์ ขณะขึ้นรถแท็กซี่พร้อมกับหญิงสาว บริเวณเชิงทางขึ้นทางลงด่วน คล้ายต้องการหลบออกจากจุดเกิดเหตุ โดยที่ยังไม่ได้พูดคุยกับตำรวจ กลุ่มอาสาสมัครจึงช่วยกันล้อมรถแท็กซี่ และพาไปที่ สน.ทางด่วน 1 ส่วนการเจรจากัน เบื้องต้น ทางเจ้าของรถได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่า จะดำเนินการชดใช้รถดับเพลิงคันใหม่ พร้อมกับอุปกรณ์ที่เสียหาย

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับคนขับรถมิตซูบิชิ และแฟนสาวที่นั่งมาด้วยกัน บอกว่า วันเกิดเหตุในรถมีผู้ใหญ่นั่งอยู่ 5 คน และเด็กอายุ 4 ขวบ อีก 1 คน อยู่ระหว่างการเดินทางไปจังหวัดบึงกาฬเพื่อไปหาครอบครัว ขณะนั้น ขับด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ถูกรถเบนท์ลีย์ชนอย่างแรง เคราะห์ดีที่ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเพียงคุณพ่อคนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บแขนหัก ส่วนคนอื่น ๆ มีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark