ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทย พรุ่งนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรุ่งนี้ รัฐมนตรีจาก 3 กระทรวงหลัก จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางถึงประเทศไทย หลังจีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับผู้บริหารจาก 3 กระทรวง จะร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมาในครั้งนี้ คือ เที่ยวบิน MF833 เดินทางมาจากเมืองเซี่ยะเหมิน มีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน ซึ่งภายหลังจากการต้อนรับแล้ว นายอนุทิน จะนำคณะ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการให้บริการด้านต่าง ๆ ในท่าอากาศยาน อาทิ การให้บริการ ณ จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากระเป๋าสัมภาระล่าช้า 

สำหรับการร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมกันทั้ง 3 กระทรวงครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการทำงาน จากการประชุมกำหนดมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศ และการวางแนวทางในการดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในประเทศ ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นการขับเคลื่อนให้ภาคการท่องเที่ยว สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด-19 ได้ ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานร่วม 3 กระทรวง หรือ Tourist Help Center เพื่อคอยประสานงาน ติดตามข้อมูล แก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในระยะต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark