ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยว ประทับใจอุโมงค์หน้าพระลาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยว และประชาชน ไปเที่ยวชมอุโมงค์หน้าพระลาน จากฝั่งสนามหลวง ลอดใต้ดินไปถึงหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และได้เข้าไปไหว้พระแก้วมรกต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวัง ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังปีใหม่ เป็นจุดใหญ่ที่เป็นแลนด์มาร์กกรุงเทพมหานคร แลนด์มาร์กประเทศไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย ได้ลงไปใช้และเข้าชมอุโมงค์หน้าพระลาน ลงบันไดเลื่อนจากปากอุโมงค์หน้ากรมศิลปากร ลอดจากฝั่งท้องสนามหลวง ลอดถนนหน้าพระลาน จากฝั่งกรมศิลปากรมาถึงฝั่งพระบรมมหาราชวัง เข้าสู่ประตูมณีนพรัตน์ ที่นักท่องเที่ยวจะได้เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง และไปสักการบูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต ส่วนภายในเป็นอุโมงค์ที่มีความสวยงาม สะอาดตา และอากาศเย็นสบาย มีการติดเครื่องปรับอากาศภายในอุโมงค์

ส่วนคลองโอ่งอ่าง อีก 1 จุดท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร เต็มไปด้วยประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยว ถ่ายภาพ และเช็กอิน ตามจุดสำคัญที่มีภาพวาดบนกำแพง แนว Street Art รวมถึงเดินทางมารับประทานอาหารบริเวณนี้ด้วย

เจ้าของร้านขายดอกไม้บริเวณคลองโอ่งอ่าง บอกกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่า ช่วงนี้ประชาชนกลับมาเที่ยวมากขึ้น ส่วนใหญ่จะมาในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นวันลอยกระทง และหลังปีใหม่ เสาร์อาทิตย์นี้คนก็เดินเที่ยวกันมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark