ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 8 ม.ค.66

ลมหนาวเริ่มอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ไทยตอนบน ยังมีอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรง ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

แม้มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง ที่ปกคลุมไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังทำให้ไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยทางภาคอีสาน และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ ฝนยังตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 2-4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 11-22 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียสเช่นกัน ต่ำสุด 15-22 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย ต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark