ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขับเบนท์ลีย์แชงซ้ายบนทางด่วน พุ่งชนปาเจโร ค้นรถเจอขวดไวน์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนเฉลิมมหานคร รถหรูขับมาด้วยความเร็ว แซงซ้ายพุ่งชนรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร และรถดับเพลิง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กอายุ 4 ขวบรวมอยู่ด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. คืนวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา บนทางด่วนเฉลิมมหานคร ช่วงระหว่างทางขึ้นทางด่วนถนนสุขสวัสดิ์มาประมาณ 9-10 กิโลเมตร มุ่งหน้าดินแดง โดยกล้องของรถคันที่อยู่ข้างหลังบันทึกภาพไว้ได้ ในช่วงจังหวะที่รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 7 กค 3822 กรุงเทพมหานคร  ขับมาด้วยความเร็วและแซงซ้าย แล้วพุ่งชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฌ 3830 กรุงเทพมหานคร ที่วิ่งอยู่เลนกลาง ทำให้มิตซูบิชิ ปาเจโร เสียหลักหมุน พุ่งชนขอบทางพลิกคว่ำ ไปติดช่องทางขวาสุด ก่อนจะถูกรถดับเพลิง อปพร. เขตบางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวา ซึ่งกำลังจะไปช่วยดับเพลิงย่านอุดมสุขชนซ้ำจนรถยนต์พลิกคว่ำ ส่งผลให้มีรถยนต์เสียหาย 3 คัน มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็นคนที่อยู่ในรถมิตซูบิชิปาเจโร 2 คน ซึ่งมีเด็กอายุ 4 ขวบ รวมอยู่ด้วย ส่วนอีก 2 คน นั่งมาในรถดับเพลิง

นายศราวุธ รีรักษ์ ผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร บอกว่า ออกจากบ้านพักย่านทุ่งครุ ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าลงดินแดง เพื่อจะกลับบ้านที่จังหวัดบึงกาฬ ขับมาในเลนกลาง ใช้ความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นรู้สึกโดนกระแทก แล้วก็จำอะไรไม่ได้เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก มาเห็นเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถที่มีคนส่งมาให้ ส่วนในรถนั่งกันมาทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เด็กอายุ 4 ขวบ 1 คน หลังเกิดเหตุรถพลิกคว่ำ ก็พยายามตั้งสติให้ได้ และช่วยกันพาทุกคนออกมาจากรถให้ได้ก่อน ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณี

ขณะที่นางสาวณิชชาวีร์ ชาติสุริยพัฒน์ แฟนของนายสราวุธ ที่นั่งมาในรถคันเดียวกัน บอกว่า รอดมาได้ เพราะทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย แฟนเป็นคนขับรถ มีพ่อนั่งด้านข้างคนขับ ซึ่งบาดเจ็บแขนหัก ถัดมาเป็นแม่ หลานชาย เธอนั่งอยู่แถวที่สอง ส่วนน้องสาวนั่งอยู่ด้านหลัง ออกรถคันนี้เมื่อ 19 ธันวาคม 2565 เพื่อจะนำรถกลับไปให้ครอบครัวดู จังหวะถูกชน รถเหมือนจะหลุดออกจากทางด่วน เพราะรถปีนเกยขึ้นขอบแบริเออร์แล้ว จากนั้นมีรถกู้ภัยมาชนจนรถหมุนอยู่หลายรอบ หากไม่มีรถกู้ภัยมาชนอีกต่อหนึ่ง รถคงตกทางด่วนไปแล้ว เมื่อตั้งสติได้ ก็พากันปีนคลานออกมาด้านหลังตรงประตูเพราะกระจกแตกไปแล้ว เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ โชคดีที่ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย

เท่าที่ทราบรถคู่กรณีไม่มีประกัน ส่วนประกันฝั่งผู้เสียหาย ยังไม่ตกลงกันว่า จะเคลมคันใหม่ให้หรือไม่ เพราะเพิ่งออกมาได้เพียง 21 วัน ไม่รู้ว่าคู่กรณีจะรับผิดชอบให้ได้ 100 เปอร์เซ็นหรือไม่ ต้องการรถคันใหม่และการเยียวยาร่างกายและจิตใจ เพราะพ่อก็แขนหัก การเยียวยาจะต้องรอการพูดคุยกันของทุกฝ่าย

นางสาวณิชชาวีร์ บอกด้วยว่า เมื่อไปที่สถานีตำรวจ ปรากฏว่า คู่กรณีไม่ยอมเป่าหรือตรวจแอลกอฮอล์ กลุ่มกู้ภัยพยายามให้เป่า แต่เขาปฏิเสธ พยายามที่จะดื่มน้ำ เคี้ยวหมากฝรั่ง ต่อมาตำรวจแจ้งว่าคู่กรณีขอตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นคาดว่า ผลตรวจจะออกอย่างเร็วใน 7 วัน โดยระหว่างที่อยู่ที่สถานีตำรวจ ผู้ก่อเหตุพยายามที่จะหนีออกไปด้วยการขึ้นแท็กซี่ แต่ถูกกู้ภัยกันไว้

ส่วนอีกหนึ่งผู้เสียหายคือผู้ที่กำลังขับรถ เพื่อไปช่วยดับเพลิงเหตุไฟไหม้ คือนายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ อปพร. เขตบางรัก บอกว่า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ มีรถคันหนึ่งวิ่งตามมา แล้วออกซ้าย หักเข้าเลนขวาปาดหน้ารถยนต์ของเขา ก่อนไปชนรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร หลังเกิดเหตุคนขับรถเบนท์ลีย์ ไม่ได้ลงมาช่วย แต่ยืนอยู่ริมฟุตบาธ ทีมอาสาดับเพลิงเห็นว่าจะหนี เลยไปตามมาและคิดว่าอาจจะเมา

มีรายงานว่า ผู้ขับขี่รถหรูเบนท์ลีย์ เป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเคยเป็นข่าวว่าเป็นนายทุนของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งหลังเกิดเหตุตรวจสอบในรถหรูยังพบขวดไวน์วางอยู่ที่เบาะหลังด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ตำรวจ สน.ทางด่วน 1 ส่งตัวผู้ขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ จะต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.พ.2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark