ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มะม่วงน้ำปลาหวานขายดี หลังโรเซ แบล็คพิงก์ โพสต์ไอจี จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - มะม่วงน้ำปลาหวานขอนแก่นขายดี หลัง "โรเซ แบล็กพิงก์" โพสต์ไอจี ส่วนตัวจนทำให้แฟนคลับแห่ซื้อมารับประทานตลอดทั้งวัน พ่อค้าปลื้มนี่สิซอฟพาวเวอร์ของจริง

กระแสมะม่วงน้ำปลาหวานดังอีกรอบ หลังพบว่าหนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ (BLACKPINK) คือ โรเซ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวอวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน โดยเป็นภาพมะม่วงกับน้ำปลาหวาน พร้อมเขียนข้อความว่า "My absolute favorite thing to eat here in Bangkok"

ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ติดแฮชแท็กถึงร้าน "มะม่วงน้ำปลาหวาน & น้ำผลไม้คั้นสด By คุณแม่ 60 ปี" พร้อมโพสต์ข้อความยาวเหยียดเล่าว่า "เปิดร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี มาได้ปีเศษๆ ตอนลิซ่ากินลูกชิ้นยืนกิน ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง จะได้ขายดีกับเค้าบ้าง ตอนมิลลิกินข้าวเหนียวมะม่วง ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง"

นึกไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ วันที่มะม่วงน้ำปลาหวานได้เข้าปากนักร้องดังระดับโลกแบบนี้ และที่สำคัญ "มันคือมะม่วงน้ำปลาหวานร้านของเรา ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี"
ถ้าบุญพาวาสนาส่งให้ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี ดังระเบิดเถิดเทิงก็ถือว่าเป็นบุญวาสนาของเรา แต่ถ้าไม่ดัง แค่นี้ก็ปลื้มที่สุดในชีวิตแล้ว

กระแสมะม่วงน้ำปลาหวานของไทยฮิตไปจนถึงจังหวัดขอนแก่นอีกครั้ง ตลอดทั้งวันมีแฟนคลับแบล็กพิงก์ออกมาหาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานมากินตามกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านลิน ผลไม้สด ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้ามาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานอย่างไม่ขาดสาย ขายดีจนต้องเพิ่มมะม่วงวันละกว่า 50 กิโลกรัม

นางธนวรรณ เวียรชัย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านลินผลไม้สดขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขายดีขึ้นจากเดิมอย่างมาก จากขายได้วันละ 20 กิโลกรัม ขณะนี้ขยับเป็นวันละ 50 กิโลกรัม ตั้งแต่มีกระแสว่า "โรเซ แบล็กพิงก์" ได้โพสต์ไอจีสตอรี่อวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน ไปฟังเสียงแม่ค้ากัน

สำหรับมะม่วงน้ำปลาหวานที่คนไทยนิยมรับประทาน มีหลายสายพันธุ์ ทั้งเปรี้ยวมันและ 3 รส ทั้งมะม่วงแก้วขมิ้น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงฟ้าลั่น และมะม่วงเบา บางร้านต้องสั่งมะม่วงสำรองไว้ทุกสายพันธุ์รวม ๆ กว่า 100 กิโลกรัม และขายหมดทุกวัน ส่วนน้ำปลาหวานก็ทำเพิ่มจากเดิม 5 กิโลกรัม เป็นวันละ 10 กิโลกรัม ซึ่งน้ำจิ้มก็มีหลายรูปแบบ ทั้งน้ำปลาหวาน พริกเกลือกะปิ, พริกเกลือหวาน, พริกเกลือเค็ม, พริกเกลือข้าวคั่ว, พริกเกลือรสดี, พริกเกลือบ๊วย สำหรับมะม่วงเริ่มต้นขายที่ราคาลูกละ 20 บาท ทางแม่ค้าจึงขอขอบคุณผู้จัดวงแบล็กพิ้งก์มาจัดคอนเสริต์ที่ไทยและช่วยสร้างกระแสให้มะม่วงน้ำปลาหวานมาขายดีอีกครั้งและถือเป็นซอฟพาวเวอร์อย่างแท้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark