ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตรวจสอบถังสารเคมีระเบิด หวิดย่างสดนับร้อยชีวิต จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตรวจสอบเหตุถังสารเคมีบึ้มไฟลุกท่วมหวิดย่างสดคน-สัตว์เลี้ยง 100 ชีวิต เสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบกรณีไฟไหม้บริเวณบ้านเลขที่ 199 หมู่ 18 ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าการเกษตรและประมง ที่ถูกไฟเผาผลาญวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในตัวบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ จักรยานยนต์ สินค้าที่เป็นวัสดุ อุปกรณ์ อาหารสัตว์ เงินสด และอื่น ๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามนายถาปณพงษ์ ชิตบัตร อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า เหตุไฟไหม้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่ข้างนอก ก็ได้ยินเสียงดังกร็อบแกร็บออกมาทางห้องของลูกสาว  ทีแรกนึกว่าเสียงลมพัดหลังคาสังกะสี เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีกระแลลมพัดแรงมาก จากนั้นไฟฟ้าก็ดับ ก่อนที่จะเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา และมองเห็นประกายไฟในห้องดังกล่าว จึงคิดว่าเกิดไฟไหม้แน่นอน

เจ้าของบ้านบอกอีกว่า ขณะเกิดเหตุมีลมหนาวพัดแรงตลอดเวลา ทำให้วัสดุในร้านซึ่งมีถังพลาสติก ถังน้ำมันเก่าขนาดเล็กขนาดใหญ่หลายร้อยถัง รวมทั้งอาหารสัตว์ รถจักรยานยนต์ 4 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ ถูกไฟเผาผลาญหมด ถึงแม้จะประสานรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่จากท้องถิ่นใกล้เคียงเกือบ 10 คัน มาฉีดน้ำสกัดไฟก็เอาไม่อยู่ สุดท้ายถูกไฟเผาผลาญวอดวายหมด ทั้งนี้ ภรรยาตนได้รับบาดเจ็บ โดยถูกไฟลวกบริเวณแขนและใบหน้า ส่วนตนและคนงานปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากระดมรถมาฉีดน้ำดับไฟไม่ทัน สัตว์เลี้ยง เช่น หมู วัว เป็ด ไก่ กว่า 100 ตัวที่ขังอยู่ในคอกข้างบ้าน อาจจะถูกไฟคลอกตายหมดแน่นอน ทั้งนี้สาเหตุการณ์เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร คาดได้รับความเสียหาย 2 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark