ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับตู้ห่าว สะเทือนทั้งแผ่นดิน

เช้านี้ที่หมอชิต - การจับนายตู้ห่าวจนกระทั่งกลายเป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติครั้งนี้ จากที่นายชูวิทย์ พุ่งเป้าโจมตีทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า ทำคดีไม่ตรงไปตรงมา และเรียกร้องให้ย้าย ผบช.น.แต่ล่าสุด นายชูวิทย์ได้พุ่งเป้าไปที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านการเปิดโปงข้อมูลว่า หลานชายของนายกมีเอี่ยวกับตู้ห่าว ทำให้คดีนี้เพิ่มดีกรีความร้อนแรงเข้าไปอีก

หลังจากนายชูวิทย์ ได้พยายามนำข้อมูลต่าง ๆ กับคดีตู้ห่าวมาแฉผ่านทางเฟซบุ๊กตนเองและสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลายต่อหลายครั้งก็มีข้อมูลที่ตรงกับทางตำรวจ จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่า นายชูวิทย์นำข้อมูลลับเหล่านั้นมาจากไหน โดยเฉพาะข้อมูลในส่วนที่เข้าถึงยาก มีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับสำนวนส่งข้อมูลให้นายชูวิทย์หรือไม่ โดยเฉพาะล่าสุดที่เปิดเผยเรื่องทัวร์ของหลานชายของนายกรัฐมนตรี จนล่าสุดทาง พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ หลังจากพบว่า มีพยานหลักฐานในสำนวนหลุดรั่วออกมา โดยสงสัยนายตำรวจระดับพันตำรวจโทนายหนึ่งคัดลอกข้อมูลที่รับผิดชอบคดีส่งให้นายชูวิทย์ที่ออกมาแถลงข่าวล่าสุด ซึงพอเปรียบเทียบกับข้อมูลของนายชูวิทย์ปรากฎว่าตรงกันกับแผ่นชาร์ตของนายชูวิทย์ที่แถลงให้สื่อมวลชน เบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นนายตำรวจฝ่ายสืบสวนสังกัด สน.แห่งหนึ่งในพื้นที่นครบาล จึงสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับนายตำรวจดังกล่าวเพราะทำให้รูปคดีเสียหาย

ซึ่งข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวสนใจ คือกรณีที่มีการระบุว่า หลานชายของพลเอกประยุทธ์ ลูกชายของพลเอกปรีชา จันทร์โอชา เข้าไปมีเอี่ยวกับธุรกิจของนายตู้ห่าว ทำให้มีการนำไปสอบถามกับพลเอกประยุทธ์ขณะลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี จึงเกิดอาการหงุดหงิดอารมณ์เสีย และบอกว่า "ฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันจะพยายามไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว" จากนั้นได้ปัดมือไปข้างหลังก่อนจะเดินขึ้นรถไป

คำถามคือ การนำข้อมูลเรื่องหลานชายของ พลเอกประยุทธ์มาเปิดเผยในครั้งนี้ นายชูวิทย์มุ่งหวังอะไร ก็คงต้องย้อนกลับไปว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายชูวิทย์พยายามพาดพิงพลเอกประยุทธ์ เพื่อให้มีการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจนครบาลออกจากตำแหน่งไปทำอย่างอื่น แต่แทบไม่ได้รับความสนใจจากพลเอกประยุทธ์เลย ซึ่งข้อมูลล่าสุดทำให้เชื่อว่า นายชูวิทย์คงมีจุดมุ่งหมายให้พลเอกประยุทธ์หันมาสนใจกับเรื่องนี้ เพราะถือว่าตัวเองถือข้อมูลสำคัญในคดี และหลานชายก็เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งของพลเอกประยุทธ์ เพราะเคยถูกฝ่ายค้านนำมาอภิปรายเรื่องการเปิดบริษัทในค่ายทหารและประมูลงานของภาครัฐ มูลค่านับหลายร้อยล้านบาทมาแล้ว

เราจะย้อนไปดูว่า หลังออกมาเปิดข้อมูลเรื่องหลานชาย  และ นายกรัฐมนตรีแสดงอาการหงุดหงิดออกมา นายชูวิทย์ซึ่งมีฉายา จอมแฉ ได้โพสต์ถึง นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เจ้าของฉายา แปดเปื้อน ในหลายประเด็น อย่าคิดว่าสมัยหน้าท่านจะได้คะแนนมากพอ จะอยู่ต่อด้วยการอาศัยเสียงสมาชิกวุฒิสภา ที่ท่านแต่งท่านไม่เป็นนายกฯ ประเทศไทยก็ยังอยู่บนแผนที่โลก ไม่ได้ล่มสลายไปไหน ประเทศไทยคงพังเพราะท่านใช้การปกครองที่ผิด เรื่องแค่นี้ยังตอบคำถามสื่อไม่ได้ จะให้ลงแต่เรื่องดี ๆ ภาพสวย ๆ ชูไม้ชูมือกันเท่านั้นหรือ ยังไงความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark