ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อบต.หนุ่มใจงาม พบทอง 2 บาท ส่งคืนเจ้าของ จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนดียังมีอยู่ หนุ่มใหญ่สมาชิก อบต.ท่าสะท้อน สุราษฎร์ธานี น้ำใจงาม พบเครื่องประดับทองคำน้ำหนัก 2 บาทมูลค่ากว่าครึ่งแสนข้างถนน ตามหาเจ้าของจนพบส่งมอบในที่ประชุมหมู่บ้านท่ามกลางสักขีพยานจำนวนมาก

ที่ศาลาประชุมหมู่บ้านห้วยลึก หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายภานุเดช ชาวนา อายุ 52 ปี สมาชิก อบต. หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสะท้อน ได้นำสร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท เลททองคำข้อมือน้ำหนัก 2 สลึง แหวนทองคำน้ำหนัก 2 สลึง มูลค่ากว่า 60,000 บาท มอบส่งคืนให้กับ นายขจรเกียรติ จิตราภิรมณ์ อายุ 25 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสะท้อน ท่ามกลางสักขีพยานจำนวนมาก

นายภานุเดช เปิดเผยว่าเมื่อ 2 วันก่อนตนขับรถจักรยายนต์ไปทำธุระ ขณะขับไปตามถนนภายในหมู่บ้านผ่านสวนทุเรียน บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นกระเป๋าใส่ของตกอยู่ในคูข้างถนน จึงเก็บใส่หน้ารถ เมื่อมาถึงบ้านเปิดตรวจสอบพบว่ามีสร้อยคอและเลทข้อมือทองคำดังกล่าว และพบบัตรพนักงานโรงงานที่อยู่ในพื้นที่ ระบุชื่อและนามสกุล จึงโทรติดต่อมารดาของเจ้าของบัตรให้มารับของในวันนี้

ด้านเจ้าของทรัพย์สินคือนายขจรเกียรติ บอกว่าเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ตนได้นำกระเป๋าใส่ทองวางไว้บนหลังคารถยนต์แล้วลืมเก็บ ต่อมาได้ขับรถออกไปทำธุระนอกบ้านและไม่ทราบว่ากระเป๋าได้ตกที่บริเวณไหน และไม่คิดว่าจะได้รับของคืนแล้ว เมื่อทราบว่ามีคนเก็บได้และนำมาคืนตนจึงดีใจมาก

หลังจากนั้นครอบครัวของนายขจรเกียรติจะตอบแทนสมนาคุณแก่นายภาณุเดช แต่สมาชิก อบต.ไม่ยอมรับ บอกเพียงว่าเป็นคนในพื้นที่และมองว่าเป็นลูกเป็นหลาน จึงไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่ได้ทำความดีเป็นแบบอย่างแก่ผู้อื่นก็มีคุณค่าที่สุดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark