ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยกเลิกมาตรการวัคซีนโควิด 2 เข็มเข้าประเทศ

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงสาธารณสุข ปรับมาตรการเข้าประเทศ ไม่จำเป็นต้องใช้ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว และขยายเป้านักท่องเที่ยวจีน เข้าประเทศปีนี้ เป็น 7-10 ล้านคน

ยกเลิกมาตรการวัคซีนโควิด 2 เข็มเข้าประเทศ
นักท่องเที่ยวจีนชุดแรก จำนวน 269 คน เดินทางมาโดยสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MF833 จากเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยว ภายหลังทางการจีนเปิดประเทศ และวันนี้มีเที่ยวบินจากจีนเข้ามา 15 เที่ยวบิน รวมผู้โดยสารกว่า 3,400 คน ตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทยราว 7-10 ล้านคน เป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยว หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19

สำหรับมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ล่าสุด คณะกรรมการวิชาการทางการแพทย์ มีมติให้ยกเลิกมาตรการตรวจใบรับรองวัคซีนโควิด-19 ของผู้เดินทางเข้าประเทศ นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว กระทรวงสาธารณสุข จะชี้แจงออก Notice to Airmen หรือ กฎระเบียบก่อนการเข้าประเทศไทย ปรับมาตรการให้นักท่องเที่ยว ซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 และการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางไปยังประเทศปลายทาง

ผู้ประกอบการเฮ ยกเลิกมาตรการวัคซีนโควิด-19 2 เข็ม เข้าประเทศ จ.ภูเก็ต
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ผู้ประกอบการกลุ่มอันดามัน ทั้งภูเก็ต กระบี่ และพังงา เห็นด้วยที่ยกเลิกข้อจำกัดเรื่องวัคซีนไป จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยว และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศ ไม่ต้องยกเลิกการจองการเดินทาง และโรงแรมที่พัก

นักท่องเที่ยวจีนชุดแรกที่เดินทางมา บอกว่า ดีใจที่ได้มาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แล้วจะออกเดินทางไปไปสัมผัสอากาศดี ๆ ที่จังหวัดเชียงใหม่กันต่อ บ้างก็จะไปเที่ยวทะเล ไปดำน้ำที่จังหวัดภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark