ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ หอบหลักฐานให้ปากคำจเรตำรวจ รอบ 2

เช้านี้ที่หมอชิต - ชูวิทย์ หอบหลักฐานเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน เจรตำรวจ กรณีที่เคยยื่นตรวจสอบพนักงานสอบสวนคดีจินหลิง

ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา เมื่อบ่ายวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้เปิดโปงขบวนการนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จเรตำรวจ เป็นครั้งที่ 2 โดยมี พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ร่วมเข้าบันทึกข้อมูล

นายชูวิทย์ เปิดเผยก่อนเข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีจเรตำรวจ เป็นตำรวจด้วยกันคงไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรให้ตัวเองเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะมีความเป็นกลางมากกว่า ซึ่งการมาให้ข้อมูลในวันนี้ส่วนตัวมองว่าไม่ได้ประโยชน์และเป็นการแสดงละครเท่านั้น

นายชูวิทย์ยืนยันว่า มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการตัดต่อทำลายพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด การทำงานสืบสวนสอบสวนคดีล่าช้าของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมไปถึงการแจ้งความดำเนินคดีฐานฟอกเงินกับนายตู้ห่าว ขอตั้งคำถามให้ผู้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า นายตำรวจยศพันตำรวจโทที่ชื่อ คมไพร และบุคคลที่ชื่อ รองหมา เป็นลูกน้องของใคร และมีนายตำรวจคนใด ดูแลอยู่ตั้งแต่เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย

นายชูวิทย์ยังยืนยันว่าไม่มีนายตำรวจคนใดคอยให้ข้อมูลตนเอง หรือเป็นหนอนบ่อนไส้ภายใน แม้ว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายตำรวจคนหนึ่งก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark