ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : โซเชียลรุมถล่ม นักเตะเล่นนอกเกมกีฬา

ข่าวภูมิภาค 10 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมสำหรับข่าวนี้คอบอลห้ามพลาด โลกโซเชียลระอุทีเดียว คือในสนามฟาดแข้งการแข่งขันฟุตบอลเดินสาย ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีคนเอาคลิปมาแชร์บอกว่านักเตะไม่มีน้ำใจนักกีฬา บางคนติงแรงบอก "แชมป์ฟุตบอลที่แลกมาด้วยวิชามวย" เกิดอะไรขึ้น ไปชม

เพจเฟซบุ๊ก เตะวืด Future ได้โพสต์คลิปแมตช์เดือดในการแข่งขันฟุตบอลเดินสาย 7 คน หนองปลิงคัพ ซึ่งจัดที่จังหวัดนครสวรรค์ คู่นัดรอบรองชนะเลิศระหว่างทีม อู่เกียรติการช่างxเตะสบัด เสื้อสีแดง เจ้าบ้าน พบกับทีม คุณอนันต์ เอฟซี เสื้อน้ำเงิน ซึ่งปรากฏว่าทีมเจ้าบ้านคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ แต่กลับตามมาด้วยกระแสไวรัล บอกว่าทีมผู้ชนะเล่นแรงตลอดเกม เตะสกัดทีมฝั่งตรงข้ามล้มไปนอนกองที่พื้นหลายรอบ กรรมการเองก็ปล่อยให้เกมลื่นไหล ไม่มีการแจกใบแดงสักใบ มีเพียงแจกใบเหลือง 3 ใบเท่านั้น

หลังคลิปถูกแชร์ ก็เกิดทัวร์ลง ถล่มเฟซบุ๊กของนักเตะทีมสีแดง บอกว่า เห็นมาตั้งแต่ก่อนหน้าว่าทีมนี้ชอบเล่นสกัดคู่แข่งแบบนี้ บางคนก็ติงแรงบอกว่า แชมป์ฟุตบอลที่แลกมาด้วยวิชามวย

ทีมข่าวบุกลงพื้นที่ไปเปิดใจเจ้าตัวทีมเสื้อสีน้ำเงิน ที่ถูกเตะสกัดขา เล่าว่า หลังจากทีมตนยิงประตูขึ้นนำได้ ก็พบว่าคู่แข่งเล่นแรงนอกเกมตลอด แต่ก็ไม่เห็นโดนใบแดง ทีมตนเลยได้แต่กัดฟันสู้ เล่นให้จบเกม

เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา ทีมข่าว 7HD ได้ไปสัมภาษณ์ผู้จัดการทีมเสื้อสีแดง ชี้แจงว่า สไตล์การเล่นของทีมเสื้อสีน้ำเงิน จะใช้ทักษะหลอกล่อ พยายามยั่วยุให้ลูกทีมของตนโมโหจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แต่ก็ยอมรับว่าลูกทีมของตนผิดจริง และในตอนนั้นก็ได้ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นที่ฟิวส์ขาดออกจากสนาม หลังจบการแข่งขันตนและลูกทีมก็ได้ขอโทษคู่แข่งเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายศักดา จิตรสุภาวรกุล ผู้ตัดสินฟุตบอลลีกอาชีพ ได้แสดงความคิดเห็นว่า การที่ผู้ตัดสินปล่อยเกมไหลลื่นไปแบบนี้ ไม่เป็นผลดีต่อตัวนักเตะทั้งสองทีม และเชื่อว่ากรรมการก็ถูกกดดันด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เตะวืด FUTURE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark