ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถอดหน้ากากได้ ในสถานการณ์โควิด-19 ขาลง

ข่าวภาคค่ำ - แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัส ให้คำแนะนำประชาชน ประเมินสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงน้อย ถอดหน้ากากอนามัยได้แล้ว ในพื้นที่สาธารณะ

ถอดหน้ากากได้ในสถานการณ์โควิด-19 ขาลง
ศาสตราจารย์ นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ขาลง การระบาดได้คลี่คลายไป และคนไทยส่วนใหญ่ มีภูมิคุ้มกันทั้งจากการติดเชื้อ และการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ประชาชนทั่วไป จึงสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ ในพื้นที่สาธารณะ ที่เป็นสถานที่โล่ง ไม่แออัด หนาแน่น อย่างไรก็ตาม ถ้ามีอาการป่วย ควรสวมหน้ากากอนามัย รับผิดชอบต่อสังคม

แจงดรามาถอดหน้ากากรับนักท่องเที่ยวจีน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงกรณีที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ว่า การใส่หน้ากากอนามัย ควรเป็นไปตามความสมัครใจ ที่ทุกคนประเมินความเสี่ยงได้ อย่างในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งใจเปิดหน้าให้เห็นรอยยิ้ม สร้างบรรยากาศที่เป็นมิตร และความมั่นใจในภูมิคุ้มกันที่ฉีดวัคซีนถึง 6 เข็มแล้ว จึงถอดหน้ากากอนามัยไม่หวาดกลัว

วัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สร้างภูมิคุ้มกันต่อเนื่อง
แนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากประสิทธิผลของวัคซีน เรื่องนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรค จึงขอให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเข็มสุดท้าย 4 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark