ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มติ ครม. ชงวันหยุดเพิ่ม 4 วัน แต่เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ยังต้องรอ

เช้านี้ที่หมอชิต - เฮกันได้เลย ครม. เคาะแล้ว วันหยุด 2566 ครึ่งปีแรก เห็นชอบเพิ่มวันหยุดราชการพิเศษ 5 พฤษภาคม ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องยาว 4 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่วน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ยังเคว้ง เจอเลื่อนอีกรอบ รอลุ้นเข้า ครม. ครั้งหน้า

ขาเที่ยวยิ้มแน่นอน เพราะที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่องต่อจากวันที่ 4 พฤษภาคม โดยคาดหมายว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวได้

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันหยุดเพิ่มเติมอีก 1 วัน จะตรงกับวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 ต่อเนื่องจากวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล ทำให้วันหยุดสัปดาห์นี้จะต่อเนื่องไป 4 วัน รวมวันเสาร์-อาทิตย์ ทั้งนี้ การกำหนดวันหยุดพิเศษรอบนี้ เป็นการกำหนดเฉพาะในครึ่งปีแรก ส่วนครึ่งปีหลังจะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม วันหยุดประจำปีที่แน่ชัดแล้วก็จะมีดังที่เห็น ใครจะเดินทางกลับบ้านหรือไปเที่ยวไหนก็วางแผนตามกำหนดการนี้ได้เลย เห็นกำหนดการแบบนี้ วันหยุดวางแผนได้แล้ว แต่ที่ยังต้องลุ้นต่อ คือ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่ตอนนี้ยังเคว้ง เพราะเจอโรคเลื่อนไม่ถูกบรรจุเข้าที่ประชุมมาหลายรอบแล้วตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark