ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกรถได้ป้ายแดงปลอม โดนตำรวจจับ ต้องกู้เงินแสนประกันตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - มีลูกค้าไปออกรถใหม่ ป้ายแดง ในจังหวัดปทุมธานี ไม่รู้ว่าโชว์รูมแอบใส่ป้ายแดงปลอมให้ สุดท้ายถูกตำรวจจับนอนคุก เรื่องนี้เดือดร้อนถึงสายไหมต้องรอด

นางกาหลง ยิ้มละมัย อายุ 61 ปี พร้อมด้วยหลานชายและหลานสาว เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ กรณี เซลขายรถยนต์ ติดป้ายแดงปลอมให้ลูกค้า ทำให้ลูกค้าถูกตำรวจทางหลวงอยุธยา จับกุมดำเนินคดีข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ ถูกจับเข้าห้องขัง ยายต้องวิ่งหากู้เงินนอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน ประกันตัวหลานชาย

คุณยายกาหลง กล่าวว่า เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 ตนได้นำเงิน 30,000 บาท ไปดาวน์รถกระบะที่ศูนย์ฯ เพื่อให้หลานชาย ซึ่งเป็นช่างแอร์ ได้นำรถไว้ใช้ประกอบอาชีพ โดยเป็นรถคันแรกของครอบครัว หลังจากออกรถเซลได้ติดป้ายแดงมาให้ โดยที่ครอบครัวตนไม่รู้มาก่อนว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายปลอม ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังเซลหลายครั้งเรื่องแผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายขาว) แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด เซลอ้างว่า กรมขนส่งยังไม่ส่งมาให้ กระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ขณะที่หลานขับรถไปทำงานที่อยุธยา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุม ยัดข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ ใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม หลานพยายามอธิบายว่าซื้อรถมาอย่างถูกต้องจากศูนย์โตโยต้า มีเอกสารการซื้อขายถูกต้อง และไม่ทราบมาก่อนว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายปลอม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม ได้จับหลานใส่กุญแจมือ นำตัวส่งเข้าห้องขังที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทันที

หลังตนทราบเรื่องได้รีบไปเยี่ยมหลานที่โรงพัก และพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เราไม่รู้เรื่อง เราไม่ได้กระทำผิด หากจะจับต้องไปจับศูนย์รถ หรือไปจับเซลที่ติดป้ายปลอมมาให้ ไม่ใช่มาจับหลานตน ซึ่งจริง ๆ ถือว่าหลานตนเป็นผู้เสียหายด้วยซ้ำ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนรับฟัง ทำให้ตนต้องไปกู้หนี้นอกระบบมา 100,000 บาท เสียดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน เพื่อประกันตัวหลานชายออกไป โดยตำรวจได้ยึดรถไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยแจ้งว่าหากตนจะเอารถคืนต้องหาเงินมาประกันรถประมาณ 500,000 บาท (เงินประกันเท่าราคารถ) ทำให้มืดแปดด้าน

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้แท้จริงแล้วผู้ต้องหาก็ถือได้ว่าเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เนื่องจากซื้อรถยนต์มาอย่างถูกต้อง วิญญูชนทั่วไปส่วนใหญ่ก็แทบจะไม่รู้ว่าป้ายแดงแบบไหนเป็นป้ายจริง แบบไหนเป็นป้ายปลอม ส่วนใหญ่คิดว่าอะไรที่ออกจากศูนย์มักจะเป็นของดีและถูกต้องเสมอ ดังนั้น อยากให้ผู้บังคับใช้กฎหมายเห็นใจพี่น้องประชาชนในเรื่องนี้ด้วย เพราะถึงแม้จะใส่ป้ายปลอม แต่ก็ขาดเจตนาในการกระทำความผิด ทั้งนี้ ตนได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อำนวยพันธ์ นิลน้อย  ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมพาผู้เสียหายไปพบเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark