ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวเมาซิ่งรถกระบะ ชนยับ 7 คันรวด จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสาวขับรถกระบะไปเสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง จนรถบรรทุกพลิกคว่ำไปทับรถที่จอดข้างทาง และชนรถคันอื่นได้รับความเสียหาย รวม 7 คัน ทำให้เพื่อนที่นั่งมาในรถกระบะคันก่อเหตุเสียชีวิตคาซากรถ 1 ราย

นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าริมถนนกิ่งแก้ว ใกล้ปากซอยกิ่งแก้ว 22 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพนาทีชนของรถกระบะคันหนึ่ง ที่พุ่งชนท้ายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จนเพลาล้อหลังขาดเสียหลักพลิกตะแคงทับรถที่จอดข้างทางพังยับ และยังกระเด็นไปชนท้ายกับรถที่จอดข้างทางอีกหลายคัน เหตุเกิดเวลา 00.19 น. วานนี้ ตามเวลาในกล้องวงจรปิด

เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและกู้ภัยพากันงัดซากรถ ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของคนขับ เป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี ออกมาปฐมพยาบาล ส่วนเพื่อนสาวที่นั่งมาด้วย อายุ 36 ปี เสียชีวิตคาซากรถ คนเจ็บซึ่งพบว่าบาดเจ็บไม่มากยังพอให้การได้อยู่ ซึ่งมีกลิ่นเบียร์คละคลุ้งตามร่างกาย

ส่วนคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้รับบาดเจ็บอีกราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทุกช่องทาง รถไม่สามารถผ่านได้นานกว่า 30 นาที จึงเร่งเคลื่อนย้ายรถออกบางส่วนเพื่อเปิดการจราจร

ตรวจสอบเพิ่มเติมนอกจากรถกระบะคันที่ไปชนท้ายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แล้ว ยังมีรถกระบะที่จอดข้างทางบริเวณดังกล่าว ถูกรถบรรทุกทับจนพังเสียหายอีก 2 คัน แล้วใกล้ ๆ กันยังพบว่ามีรถคันอื่นถูกเศษซากจากการชนกระเด็นไปโดนจนเสียหายรวมทั้งหมด 7 คัน ในรถของคนชนพบกระป๋องเบียร์ที่เปิดดื่มยังไม่หมดถูกวางอยู่ในที่วางแก้วข้างประตู ในรถมีการติดตั้งกล่องดันราง ซึ่งเป็นกล่องแต่งระบบไฟและน้ำมันใช้สำหรับรถแต่งซิ่งที่นิยมติดตั้งกัน พนักงานสอบสวนของ สภ.บางแก้ว จึงถ่ายภาพทำแผนฯ ที่เกิดเหตุเพื่อลงบันทึกประจำวันเบื้องต้น จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งแพทย์นิติเวชต่อไป 

สาวคนขับให้การว่า ตนเองขับมาในเลนกลาง พอมาถึงที่เกิดเหตุเบรกไม่อยู่ จึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุกจนพลิกคว่ำดังกล่าว ขณะที่ แฟนหนุ่มของสาวคนขับรถกระบะคันต้นเรื่อง ยอมรับว่า แฟนสาวกับเพื่อนนั่งดื่มเบียร์ที่ห้องพักแถวซอยกิ่งแก้ว 34 ตั้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ชั่วโมง แฟนสาวได้ยืมรถน้องชายออกมาส่งเพื่อนที่เป็นผู้ตาย จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่าเกิดอุบัติเหตุในเวลาดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบและทำบันทึกประจำวันในที่เกิดเหตุ และเดินทางไปสอบปากคำเบื้องต้นที่โรงพยาบาล พร้อมประสานให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์กับคนขับสาวรายนี้ พบว่าสูงถึง 142 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาหนัก คือ ขับรถในขณะเมาสุราจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย นอกจากนั้น ยังทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark