ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รฟท.สั่งระงับรื้อย้ายเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - รฟท.สั่งระงับแล้ว โครงการรื้อย้ายเปลี่ยนป้ายสถานีจาก "บางซื่อ" เป็น "กรุงเทพอภิวัฒน์" งบประมาณ 33 ล้านบาท พบ ผู้ว่าฯ รฟท.ทำหนังสือถึง "ยูนิคฯ" เมื่อ 9 มกราคม 2566

รฟท. มีรายงานแจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้ออกหนังสือสั่งการให้ระงับโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็น สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟฯ แล้ว โดยในโลกออนไลน์มีการแชร์หนังสือสั่งการที่ลงนาม ผู้ว่าฯ รฟท.ถึงผู้รับจ้างคือ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ระงับการรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้าง โครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางชื่อ เป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยระบุในหนังสือว่า จากที่มีการแจ้งให้เริ่มงานในวันที่ 3 มกราคม 2566 นั้น การรถไฟฯ ขอให้ระงับไปก่อน โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลในหนังสือ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงในการตอบกระทู้สดในสภาว่า กระทรวงคมนาคม ได้ติดตามตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินโครงการ ปริมาณงาน และข้อเท็จจริง และแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างในโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมี รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง เป็นประธานกรรมการ โดยขีดเส้นให้รายงานผลการสอบสวนภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ 4 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark