ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จนท.กู้ภัยโดนจระเข้กัดขา หลังยายอายุ 75 ปี แจ้งให้ช่วยจับ

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณยายอายุ 75 ปี หวั่นจระเข้ที่เลี้ยงไว้หลุด แจ้งกรมประมงมาจับ กู้ภัยพลาดท่าถูกจระเข้กัดขาบาดเจ็บ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่จากกรมประมง พยายามเข้าจับจระเข้ตัวนี้ ที่อยู่ในบ่อซีเมนต์หลังบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ ยายจิต อายุ 75 ปี แจ้งกับเจ้าหน้าที่กรมประมง ให้มาช่วยจับจระเข้ตัวนี้ ยายจิต เล่าว่า จระเข้ตัวนี้ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นเจ้าของบ้านได้ซื้อมาเลี้ยงไว้ช่วงหลังน้ำท่วมปี 54 ตั้งแต่ตัวยังเล็ก กระทั่งกลางปี 64 เจ้าของบ้านย้ายไปอยู่กับลูกที่จังหวัดอุบลราชธานี ทีแรกจะเอาจระเข้ไปด้วย แต่ติดที่ตัวมันใหญ่ การขนย้ายลำบาก เลยปล่อยเอาไว้แบบนี้ ที่ผ่านมายายจิตจะคอยเข้ามาดูและซื้อไก่มาให้มันกินอาทิตย์ละครั้ง แต่ตอนนี้ตัวเองก็แก่มากแล้ว เดินไปมาก็ลำบาก กลัวว่าถ้าจระเข้ตัวใหญ่ขึ้นกว่านี้มันอาจจะหลุดออกไปนอกบ่อ ถึงตอนนั้นตัวเองก็คงทำอะไรไม่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่มาจับไปดูแลต่อ

เจ้าหน้าที่กรมประมง พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. ดอนเมือง มาช่วยจับกันจระเข้ตัวนี้ พบว่ามันยาวกว่า 2 เมตร ระหว่างที่กำลังจับอยู่เจ้าหน้าที่ อปพร.ดอนเมือง ก็เกิดพลาดท่า ถูกจระเข้กัดเข้าที่ขา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ถูกจระเข้กัดเข้าที่ขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีแผลเป็นทางยาวที่ขาขวา หลังจับจระเข้ตัวนี้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่กรมประมง จะส่งมันไปให้ศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ ดูแลต่อไป

จระเข้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่สามารถเพาะพันธุ์ไว้เป็นสัตว์เลี้ยงได้ แต่ผู้ที่มีจระเข้ไว้ในครอบครองจะต้องได้รับอนุญาตจากกรมประมง หากไม่มีใบอนุญาตก็จะมีความผิด โทษทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark