ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สำนักพุทธฯ ตรวจสอบครูบาไก่ แอบคบหนุ่มอุปัฏฐาก

เช้านี้ที่หมอชิต - สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ พระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งแช็ตภาพลับสัมพันธ์ครูบาไก่กับหนุ่มในโซเชียล ขณะที่อดีตลูกศิษย์ เผยต้องออกมาปกป้องพระพุทธศาสนาและปกป้องตนเองหลังถูกใส่ร้ายว่าอมเงินวัด ส่วนลูกศิษย์ไม่มีใครเชื่อว่าพระที่ตนศรัทธากระทำอย่างที่ถูกกล่าวหา

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 นำเสนอเรื่องของอดีตโยมอุปัฏฐากพระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ พระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่าเป็นพระเกจิรูปหนึ่งที่ส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย และหากเป็นจริงก็ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ

ซึ่งผู้ส่งข้อมูลให้เพจดังได้เปิดตัวแล้ว คือ คุณวาสนา เคลือบสูงเนิน อายุ 33 ปี หรือ คุณอิคคิว ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเคยเป็นโยมอุปัฏฐากที่วัดของครูบาไก่ แห่งวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น คอยดูแลปรนนิบัติและช่วยสร้างวัดมานานพอสมควร จู่ ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งทักมาฝากไปถึงครูบาไก่ว่าให้ปลดบล็อกให้หน่อย ตนเองเลยถามว่าทักมาจากไหน ซึ่งชายดังกล่าวก็ให้บอกว่า "เจนทักมา พระครูบาท่านรู้" ตนเองก็ได้บอกครูบาไก่ให้ แต่ครูบาไก่ไม่ปลดบล็อก ชายดังกล่าวจึงทักมาอีก แสดงอาการโมโห ก่อนจะเปิดเผยว่า ตัวเองเป็นแฟนครูบาไก่ คบกับครูบามา 2 ปีแล้ว คุณอิคคิวก็ตกใจ ชายดังกล่าวยังบอกว่าตัวเองมีหลักฐานข้อความทุกอย่าง จึงเริ่มทยอยส่งข้อความแช็ตที่ชายคนนั้นคุยกับครูบาไก่ แถมครูบาไก่ยังส่งภาพของลับมาให้หลายภาพในแช็ตข้อความ ข้อความหนึ่งบอกว่า "คิดถึงอยากจุดจุดจุด" ซึ่งพูดทำนองว่าต้องการมีอะไรกับครูบาไก่ ชายดังกล่าวเล่าให้ฟังอีกว่า ได้เสียกับครูบาไก่หลายครั้งแล้ว หลังจากนั้น คุณอิคคิว จึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูบาไก่ในเชิงชู้สาว โดยเริ่มสืบจากบุคคลที่ปรากฏเป็นเพื่อนอยู่ในเฟซบุ๊กของครูบาไก่ เท่าที่ทราบตอนนี้มีประมาณ 4 คน แต่ชายชื่อเจนที่ออกมาเปิดเผยก็หายไปแล้ว เพราะทราบว่ามีการพูดคุยเจรจาว่าจะจ่ายกันเป็นเงิน 120,000 บาท เพื่อปกปิดหลักฐานให้

คุณอิคคิว บอกว่า การที่ตนเองออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับครูบาไก่ เป็นการออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเลิกยุ่งกับครูบาไก่ไปแล้ว แต่หลังจากเข้าไปสอบถามกับทางครูบาไก่ ทางครูบาก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง และบอกอีกว่าขอชีวิตใหม่ได้ไหม ไม่อยากให้เปิดโปงเรื่องนี้ คุณอิคคิว จึงบอกครูบาไก่ว่า ครูบาไก่ต้องเข้าถ้ำเพื่อปฏิบัติธรรม 1 เดือน เพื่อแสดงว่าสำนึกต่อสิ่งที่กระทำจริง ๆ ครูบาไก่ จึงเดินทางเข้าถ้ำไปเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ออกมาวันที่ 18 ธันวาคม รวม 41 วัน และมาขอให้คุณอิคคิวเข้ามาช่วยเหลือทางวัดอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นกลับมีการใส่ร้ายตนเองว่าอมเงินวัด จึงต้องออกมาปกป้องตนเองด้วย จึงนำหลักฐานมาเปิดเผยว่า พี่ชายของครูบาไก่ดูแลตู้เช่าวัตถุมงคล และทรัพย์สินเงินทองของวัดทั้งหมด ตนเคยไปร้องเรียนกับครูบาไก่ จนมีการให้พี่ชายตัวเองออกจากวัดไป แต่ คุณอิคคิว อยากรู้ว่าตนเองโกงเงินวัดส่วนไหน จึงออกมาเปิดเผยในวันนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น โดยได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน หากใครมีข้อมูลหลักฐานที่แน่ชัดพอก็จะช่วยทางคณะสงฆ์ดำเนินการได้ดีและง่ายขึ้น ซึ่งในการดำเนินข้อมูลนี้ทางสำนักพุทธจะถวายข้อมูลแก่คณะสงฆ์ท่านจะดำเนินการด้วยตัวท่านเอง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม เมื่อช่วงเพลของวานนี้ (10 ม.ค.) พบเพียงพระลูกวัดและญาติโยมที่มาทำบุญกันตามปกติ แจ้งเพียงว่า ครูบาไก่ติดกิจนิมนต์ ไม่รู้จะกลับเวลาใด โดยในทางฝั่งของลูกศิษย์และพระสหธรรมิก รวมทั้งญาติโยมอีกกลุ่มของทางวัดกลับให้ข้อมูลอีกทางว่า คุณอิคคิว ผู้กล่าวหา ไม่ใช่โยมอุปัฏฐาก แต่มาแสวงหาผลประโยชน์จากตัวครูบาไก่เท่านั้น ญาติโยมต่างบอกว่าไม่เชื่อว่าพระในรูปภาพ คือ ครูบาไก่ ไม่รู้ขาใครเพราะขาครูบาไก่จะมีรอยสัก และนิ้วมือรวมทั้งผิวพรรณก็ไม่ใช่แล้ว

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับ พระสหธรรมิก หรือพระที่เป็นเพื่อนสนิททางธรรมกันมานาน ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวหลังจากที่ดูภาพบอกคำเดียวว่า ไม่เชื่อ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ ว่าไม่ใช่ครูบาไก่แน่นอน ตนเชื่อในความบริสุทธิ์ของครูบาไก่ ที่ข้อเท้าครูบาไก่ถูกสักเป็นรูปพญานาค ส่วนภาพที่มีการแชร์กันในโซเชียลนั้นไม่มีรอยสัก ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนั้นขอปล่อยเป็นเวรเป็นกรรมแล้วแต่ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ใครทำดีก็ได้ดี ใครทำชั่วก็ได้ชั่ว รับกรรมไป รวมทั้งในส่วนของญาติโยมกรรมการวัดเชื่อว่า นี่คือการจงใจใส่ร้ายมาทำลายศาสนาร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะสิ่งที่กระทำขึ้นนั้นไม่ใช่การปกป้องศาสนา แต่เป็นการจะทำร้ายศาสนา โดยเฉพาะครูบาไก่ ซึ่งการตัดต่อภาพแบบนี้ใครก็ทำได้ เอาภาพใครมาใส่ก็ได้ เอาผ้าเหลืองมาปูก็ได้ เพราะผ้าเหลืองหาซื้อตามร้านทั่วไปได้ง่าย

ส่วนชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดเป็นประจำอีกคน บอกว่า เรื่องนี้จะไม่มีการยอมอย่างแน่นอน ต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ครูบาไก่ เพราะเรื่องที่กล่าวหาครูบาไก่นั้นทั้งเรื่องภาพ เรื่องแช็ต เรื่องที่นำเงินบริจาคไปให้กับผู้ชายหรือผู้หญิงนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ในขณะที่ลูกศิษย์คนดังของครูบาไก่ อย่างเช่น นางสาวภิรดา ธนโชติจินดา หรือ แม่น้ำหนึ่ง เจ้าของฉายาเจ้าแม่ใบ้หวย ก็ออกมาโพสต์ในเพจ บุญนี้บารมีปู่ บอกว่า 5 ปี ไม่มีหมดศรัทธาใครที่อยู่ด้วย ใกล้ชิดจะรับรู้ได้ถึงความเมตตาที่หลวงลุงมอบให้เสมอมา จะรู้ว่า พระครูบาไก่ คือพระที่หนูก้มกราบได้ด้วยใจศรัทธา และไม่รู้สึกสงสัยใดใดในท่านเลย ลูกศิษย์พระครูบามีมากมาย ทั้งเจ้าของกิจการ ทั้งข้าราชการ ทั้งคนใหญ่คนโต ใครที่อยู่กับพระครูบามาจะรู้ว่าท่านไม่เคยอวดอ้างอุตริเลย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ครูบาไก่ วัดป่าปฐม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark