ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นอท กองสลากพลัส เปิดใจ รู้ว่าโดนสอย แต่ขอสู้ ยืนยันตัวเองบริสุทธิ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต สัมภาษณ์พิเศษเปิดใจ นอท กองสลากพลัส หลังจากโดนไปหลายคดีทั้งขายสลากเกินราคา ไม่จดทะเบียนธุรกิจแบบตรง ไปจนถึงคดีฟอกเงินที่ DSI เรียกให้ไปชี้แจงในวันศุกร์ 13 มกราคม ที่จะถึงนี้ รวมถึงข่าวล่าสุดที่มีการแจ้งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ขายสลากกินแบ่งของเอกชน

ทีมข่าวเดินทางไปเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่ กองสลากพลัส กลับมาเปิดขายสลากออนไลน์อีกครั้ง หลังจากปิดการขายไประยะหนึ่ง ซึ่งทันทีที่เปิดขายพบว่ามีลูกค้าล็อกอินสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก ถึงกับทำให้แอปฯ ธนาคารล่มไปเลย จนต้องปิดการขายกันอีกรอบ แล้วจึงกลับมาเปิดขายปกติอีกครั้ง หลังจากระบบออนไลน์เริ่มกลับมาทำงานได้ตามปกติอีกครั้ง แม้ว่าที่นี่เพิ่งจะถูกดำเนินคดีไปในข้อหาขายสลากเกินราคา แต่ว่าก็ยังมีลูกค้ามาใช้บริการ โดย คุณนอท บอกว่า ล็อตเตอรี่ทุกใบราคา 80 บาท ส่วนต่างนอกเหนือจากนั้นเป็นค่าบริการหลังการขาย ส่วนคดีที่โดนนั้นเป็นคดีเก่าที่ตำรวจเพิ่งจะเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนคดีที่ไม่ได้จดทะเบียนธุรกิจแบบตรง กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพราะก่อนหน้านี้ทาง สคบ. ก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องจดหรือไม่จด ตอนนี้เรื่องยังอยู่ที่ศาล ก็ต้องปฏิเสธไปก่อนเพื่อที่จะไปสู้คดีกันในชั้นศาล ยืนยันว่า พร้อมทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน

ส่วนคดีฟอกเงิน ที่ DSI เรียกเข้าชี้แจงในวันศุกร์ที่ 13 มกราคมนี้ ขอชี้แจงว่าไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้ยังลงรายละเอียดเรื่องนี้ไม่ได้ จนกว่าจะได้ไปพบ DSI ตอนนี้ก็พอจะรู้ว่า DSI ไปจับเส้นทางการเงินมาจาก 2 สาย เป็นเงิน 2 ก้อน รวมประมาณ 42 ล้านบาท ยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์และไม่ได้หนักใจอะไรกับการต้องไปชี้แจงกับ DSI ในวันศุกร์นี้

แม้ว่าจะโดนมรสุมทางด้านคดี แต่ในปี 2566 นี้ นอท ตั้งเป้าจะเอากองสลากพลัสเข้าไปเทรดในตลาดหุ้น ซึ่งจะเป็นการเติบโตอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของกองสลากพลัส เจ้าตัวบอกว่าการเติบโตที่เห็นมาจากกลยุทธ์ง่าย ๆ คือ การคุยกับลูกค้าทุกคน ด้วยช่องทางการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก ใช้กลยุทธ์แบบดรามา มาร์เก็ตติง

ส่วนกรณีที่มีข่าวจะปิดกั้นเว็บไซต์ขายสลากกินแบ่งของเอกชน ซึ่งกระทบกับกองสลากพลัสนั้น เขาบอกว่า รู้มาตลอดว่ามีความพยายามที่จะหยุดกองสลากพลัส ด้วยการปิดแพลตฟอร์มที่เขาสร้างขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark