ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว 5 คน บัญชีม้ารับโอนเงินจาก นักเรียน ม.3

ข่าวภาคค่ำ - ความคืบหน้าคดีเด็กนักเรียน ชั้น ม.3 ผูกคอเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้ทำงานออนไลน์ดูยูทูบเพิ่มยอดวิว และงานปั่นยอดซื้อสินค้า จนเด็กชายสูญเงินไป 14,000 บาท คดีนี้ตำรวจไปจับกุมตัวบัญชีม้าได้แล้ว 5 คน 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำตัว นางสาวนภาพร อายุ 32 ปี 1 ในผู้ต้องหาบัญชีม้าของเครือข่ายหลอกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไปสอบปากคำ หลังจับกุมตัวได้ในพื้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ตำบลท่าเจ้าสนุก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสาวนภาพร รับว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำไปขายจริงให้กับผู้รับซื้อในเฟซบุ๊กจริง โดยได้เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ 2 บัญชี ขายไปในราคาบัญชีละ 100 บาท และจะได้ค่าตอบแทนรายเดือนอีกเดือนละ 400 บาท เงินที่ได้จะนำไปเล่นพนันออนไลน์ ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ปี 2559 และคดีเกี่ยวกับการเดินโพยพนัน ระหว่างปี 2561-2563

พลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่า คดีนี้พบมีกลุ่มบัญชีม้าที่รับโอนเงินจากน้องผู้เสียชีวิตต่อเป็นทอด ๆ ก่อนจะถูกแปลงเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ผ่านพ่อค้าเงิน รวมทั้งสิ้น 8 ทอด อายัดเงินในบัญชีธนาคารได้ 50,000 บาท ออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้า 8 คน จับกุมตัวได้แล้ว 5 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม

ส่วนพิกัดสุดท้ายพบว่า กลุ่มคนร้ายไปกดเงินสดในพื้นที่ปอยเปต จังหวัดบันทายมีชัย หรือ บ็อนเตียย์เมียนเจ็ย ประเทศกัมพูชา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานกับทางการกัมพูชา ขอภาพวงจรปิดคนกดเงิน เพื่อขยายผลไปจับกุมตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark