ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 11 ม.ค.66

ไทยตอนบน มีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยภาคอีสาน มีฝนมากกว่าทุกภาค ส่วนภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีมวลอากาศเย็นกำลังอ่อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บางพื้นที่ยังมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก ปกคลุมภาคเหนือและภาคอีสาน และมีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมไทยตอนบนด้วย ทำให้บางพื้นที่มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคใต้ ก็ยังต้องระวังฝนตกหนักบางพื้นที่ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 13-22 องศาเซลเซียส และมีฝนได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็น ต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส และมีฝนมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีโอกาสเจอฝนตกได้ทุกจังหวัด ยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม

ภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ตกได้ที่ประจวบคีรีขันธ์ เรื่อยไปถึงนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักที่กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark