ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลุยกวาดล้างเหตุอาชญากรรม 517 จุด รับนักท่องเที่ยว [เจาะเกาะติด]

ข่าวอาชญากรรม 11 มกราคม 2566 - ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปูพรมกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพลพื้นที่ภาคใต้ รับนักท่องเที่ยว รวบผู้กระทำความผิดได้กว่า 600 คน ปืนอีกเกือบ 100 กระบอก ติดตามจากรายงานจาก คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นี่เป็นปฎิบัติการตรวจค้นบ้านพักกลุ่มเป้าหมาย ผู้มีอิทธิพล และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ในพื้นที่ 7 จังหวัดของตำรวจภูธรภาค 8 รวมกว่า 517 จุด

การกวาดล้างตลอดทั้งวัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 71 คน อาวุธปืนอีก 88 กระบอก ไม่รวมสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกนับ 10 รายการ ซึ่งมีผู้ต้องหารวม 619 คน โดยอาวุธปืน ที่พบมากสุดยังอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามมาด้วยสุราษฎร์ธานี และชุมพร ซึ่งล้วนมีสถิติการก่อเหตุอาชญากรรมสูงเป็นอันดับต้น ๆ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า แต่ละปีจะมีการกวาดล้างในลักษณะนี้ มากกว่า 5,800 ครั้ง เฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกสถานีตำรวจซึ่งมีมากกว่า 1,484 โรงพัก ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายอาวุธปืนจะต้องลดลง เช่นเดียวกับคดีอาชญากรรม

นอกจากการกวาดล้างอาชญากรรม ยังสั่งการให้เร่งกวดขัน กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวที่ให้บริการทั้งรถเช่า รถแท็กซี่ รวมไปถึงจักรยานยนต์ และเรือ จะต้องมีมาตรฐานและมีประกันภัย 

ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มชาวจีน ซึ่งกำลังเดินทางเข้ามาเยือนไทย ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะสร้างเม็ดเงินให้กับธุรกิจที่เกือบล่มสลาย ช่วงโควิด-19 ระบาดเมื่อสามปีที่ผ่านมา ได้อย่างแน่นอน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark