ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตัดพ้อกฎหมายอ่อนแอ ปล่อยตัวมือฆ่าคนตายก่อเหตุซ้ำ จ.ตรัง

ข่าวอาชญากรรม 12 มกราคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เมื่อ 3 วันก่อน มีเหตุผู้ใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต โดยผู้ที่ก่อเหตุเป็นอดีตผู้ต้องขังคดีฆ่าคนตาย 2 คดี ซึ่งถูกจำคุกไม่นานก็ออกมาก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเป็นศพที่ 3 ลูกสาวผู้เสียชีวิตก็ออกมาตัดพ้อว่ากฎหมายบ้านเมืองอ่อนแอ ปล่อยตัวคนผิดออกมาก่อเหตุซ้ำซาก

จากเหตุการณ์ที่นายยุทธนา อายุ 39 ปี ไปดื่มสุราที่ร้านขายของชำจนเมา แล้วทะเลาะกับเจ้าของร้าน แล้วมี นายเขียน จันฝาก ซึ่งเป็นสมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดสำราญ เข้าไปห้ามปราม ทำให้ นายยุทธนา ไม่พอใจ ใช้อาวุธมีดจ้วงแทง นายเขียน จนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แต่ นายยุทธนา ก็ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกนายเขียน ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว เหตุเกิดคืนวันที่ 9 มกราคม ในพื้นที่อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง

เรื่องนี้ นางสาวกนกวรรณ จันฝาก ลูกสาวของนายเขียน บอกว่า ถึงตอนนี้ก็ยังเสียใจ และยังทำอะไรไม่ถูก ที่สำคัญ ผู้ที่ก่อเหตุก็รู้จักกับพ่อดี และพ่อก็ช่วยเหลือเขามาโดยตลอด แต่ตนก็เพิ่งจะทราบประวัติว่าเขาเคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 2 คดี เริ่มตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน คดีฆ่าคดีที่ 2 ก็เพิ่งจะออกจากคุกเมื่อปีแล้ว และมาก่อเหตุฆ่าพ่อของตนเองเป็นคดีที่ 3 เหมือนเขาไม่สำนึกหรือเข็ดหลาบ ก่อคดีร้ายแรงติดคุกไม่นานก็ออกมาทำผิดซ้ำ ทำให้ตนรู้สึกเหมือนกฎหมายอ่อนแอ ติดคุกครั้งนี้ก็ขอให้รับโทษประหารชีวิต หรือติดคุกตลอดไปเลย  

คดีนี้ลูกสาวและญาติของผู้เสียชีวิตยังมีเรื่องคาใจอีกเรื่อง เพราะว่าก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายไปจนถึงขั้นแทงกันตาย ตอนทะเลาะกันอยู่ก็มีคนโทรศัพท์ไปแจ้งให้ตำรวจมาระงับเหตุแล้ว ทั้ง ๆ ที่สถานีตำรวจอยู่ห่างที่เกิดเหตุเพียง 400 เมตร แต่ตำรวจก็ไม่มา บอกว่าให้เคลียร์กันเอง จนกลายเป็นเหตุสลดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark