ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ชายแจ้ง ครูบาไก่ หลบข่าวฉาวเข้าถ้ำไม่มีกำหนด

เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายครูบาไก่เผย ครูบาไก่ขอไปปฏิบัติธรรมในถ้ำ โดยไม่มีกำหนด บอกลูกศิษย์และทางวัดจัดการกันไปก่อน ยังไม่ขอยุ่งเรื่องทางโลก

คืบหน้าข่าวอดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ พระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ออกมาแฉว่าครูบาได้ส่งภาพของลับตนเองไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เพื่อขอพบกับทาง พระครูสุวิทย์ ชินวโร อายุ 30 ปี หรือ ครูบาไก่ เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม อีกครั้ง แต่ไม่พบตัว แต่ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ ซึ่งอาศัยอยู่ภายในวัดกับลูกศิษย์ลูกหาคนอื่น ๆ รวมทั้งพระลูกวัดซึ่งปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ

พี่ชายครูบาไก่บอกกับสื่อมวลชนว่า ตนเองคงไม่สามารถบอกให้ทุกคนเชื่อตามที่ตนคิดได้ จึงมองว่าอะไรที่เป็นหลักฐาน หากเป็นเรื่องจริงก็ให้นำออกมาแล้วเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน ถ้าเป็นเรื่องของพระของสงฆ์ก็ควรเข้าสู่กระบวนการของทางคณะสงฆ์ให้มันถูกต้อง ส่วนทางโลก กระทบกับญาติโยมคนที่เคารพศรัทธาพระครูบา ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกสารทิศ ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นก็มีทนายจากหลายทางติดต่อมาอยากจะมาช่วย ตนเองไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครแต่ก็อยู่ในขั้นตอนการพูดคุย

สำหรับ นายรัชพล ที่เข้ามาช่วยงานพระน้องชายในวัดมาหลายปี มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า ถูกคุณอิคคิว คนที่ออกมาแฉครูบาไก่ เคยแจ้งเตือนผ่านทางครูบาไก่ว่าไม่ควรให้นายรัชพลมาเฝ้าตู้เช่าพระเครื่องอีกต่อไป เพราะไม่เหมาะสม เป็นที่ติฉินนินทาของชาวบ้านเอาได้ นายรัชพล จึงออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่ คุณอิคคิว จะออกมาแฉเกี่ยวกับข่าวฉาวของพระน้องชาย

นายรัชพล บอกว่า ตนเองเสียใจตรงที่เดินออกจากวัดมาในช่วงที่เกิดปัญหา เป็นช่องว่างให้คุณอิคคิวเข้าถึงตัวครูบาไก่ เชื่อว่าถ้าตัวเองอยู่ก็คงจะไม่เกิดปัญหาร้ายแรงถึงขนาดนี้ ตนยืนยันว่า ก่อนที่เรื่องพระครูบาไก่จะถูกคุณอิคคิวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ตนก็มีการพูดคุยกับครูบาไก่ถึงเรื่องนี้มาก่อนแล้ว โดยทราบข้อมูลจากคนรอบตัว รวมทั้งมีญาติโยมลูกศิษย์ลูกหามาบอกว่า คุณอิคคิว ไปพูดไว้ก่อนที่จะเป็นข่าว ซึ่งตนก็เคยเตือนพระน้องชายว่า สิ่งที่ตนเคยถูกคุณอิคคิวกระทำ สักวันจะไปถึงพระน้องชาย

นายรัชพล บอกว่า หลังทราบข่าวว่าพระน้องชายโดนคุณอิคคิวให้สัมภาษณ์ใส่ความกับสื่อมวลชน ตนมาก็ไม่เจอครูบาไก่แล้ว ซึ่งได้ทราบจากทางญาติโยมว่า ครูบาไก่ไปปฎิบัติธรรมอยู่ในถ้ำ บอกลูกศิษย์ไว้ว่าไม่อยากจะยุ่งเรื่องทางโลก ฝากให้ทางลูกศิษย์ลูกหาและทางวัดจัดการกันไปก่อน ตอนนี้ยังไม่อยากรับรู้อะไร และท่านก็ยังไม่บอกว่าจะกลับวันไหน แต่เชื่อว่าในเร็ว ๆ นี้ก็คงจะกลับมาเพราะตามนิสัยของท่านจะเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว ส่วนตัวตนเองกับอิคคิวไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกันมาก่อน การขายวัตถุมงคลต่าง ๆ นั้นตนเองไม่ได้กำหนดราคา ไม่ได้ขอเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง อีกฝ่ายก็เช่นกัน คือต่างฝ่ายต่างไม่ยุ่งเกี่ยวกัน ส่วนเรื่องรสนิยมทางเพศของครูบาไก่ ตนในฐานะพี่ชายที่ ครูบาไก่เป็นน้องคนที่สี่ ตนสนิทกับน้องเห็นน้องตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมที่บ่งบอกว่าชอบผู้ชายหรือชอบผู้หญิง ไม่มีพฤติกรรมจะเบี่ยงเบนอะไร ที่ผ่านมาเคยมีบุคคลต่าง ๆ เข้าหาครูบาไก่เองมากกว่า ซึ่งตนเองรวมทั้งลูกศิษย์คนอื่น ๆ ก็จะคอยกันออกไป

ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบกับพี่ชาย ทางรายการเช้านี้ที่หมอชิต พยายามที่จะโทรศัพท์ติดต่อครูบาไก่ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ ซึ่งก็มีข้อมูล 2 ด้าน อย่างที่พี่ชายระบุว่า พระน้องชายหลบไปปฏิบัติธรรมในถ้ำ กับข้อมูลอีกด้าน คือ พระครูบาไก่ รับกิจนิมนต์ไปบ้านโยมสายบุญคนหนึ่งในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่มีใครสามารถติดต่อได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ครูบาไก่ วัดป่าปฐม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark