ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ควายคลั่ง ไล่ขวิดคนเจ็บหนัก รถยนต์เสียหาย จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมเหตุการณ์ควายคลั่งตัวหนึ่ง หนีเจ้าหน้าที่หลังคลุ้มคลั่งไล่ขวิดชาวบ้านบาดเจ็บหนัก เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้องสนธิกำลังกับตำรวจ และฝ่ายปกครองเมืองเชียงราย ช่วยหาทางสยบ แต่ควายคลั่งวิ่งหายเข้าป่า ชาวบ้านยังต้องลุ้นระทึกต่อไป

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าควายคลั่งกำลังวิ่งหลบหนีไปบนถนนสายบ้านป่ายางมนมุ่งหน้าไปยังแยกสนามกีฬา เหตุเกิดที่บ้านป่ายางมน หมู่ 9 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จากการตรวจสอบทราบว่า ควายที่คลุ้มคลั่งไม่ทราบว่ามาจากที่ใด หรือเป็นของใคร แต่ก่อนหน้านี้ได้ไล่ขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมา 1 ราย

คนที่เจ็บบอกว่า โดนควายไล่ขวิดตอนกำลังเดินอยู่หน้าบ้าน ตอนควายวิ่งเข้ามาจะทำร้ายจึงวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างบ้าน แต่หนีไม่ทัน ควายขวิดทำให้กระดูกไหปลาร้าหัก และบริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทันที และรถยนต์เสียหาย 1 คัน ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองเมืองเชียงราย ช่วยกันติดตามควายหนุ่มเพศผู้ที่กำลังมีอาการคลุ้มคลั่งหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านคนอื่นอีก เจ้าควายคลั่งก็พยายามวิ่งหนีไปบนถนน ขณะที่วิ่งหลบหนีก็ขวิดรถที่ขับผ่านไปมา แล้วก็วิ่งเข้าไปหลบซ่อนในป่าริมถนน

ส่วนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ก็พยายามหาเพื่อจะยิงยาสลบ แต่บริเวณที่เจ้าควายวิ่งเข้าไปมีพื้นที่กว้าง ไม่สามารถหาพบ จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงช่วยกันเฝ้าระวังควาย หากพบเห็นให้รีบแจ้ง 191 ทันที

ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะมีชาวบ้านบาดเจ็บด้วย หากพบเจอรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark