ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนรักแตกคอ แทงกันเสียชีวิต เพราะเงิน 20 บาท จ.พัทลุง

ข่าวอาชญากรรม 12 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เพื่อนรักแตกคอกันเพราะเงิน 20 บาท และบานปลายใช้มีดแทงกันเสียชีวิต ผู้ก่อเหตุไม่คิดหลบหนี เดินไปหาอดีตผู้คุมเรือนจำ ให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจพัทลุง

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวน สภ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตรวจสอบเหตุแทงกันหน้าบ้าน หมู่ 10 ตำบลปันแต ผู้เสียชีวิตชื่อ นายสิทธิกร อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกมีดปลายแหลมแทงหน้าอกซ้าย บริเวณแผ่นหลังและตามลำตัว มีบาดแผลถูกฟันมากกว่า 10 แผล ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีดำ-แดง ของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ และพบร่องรอยการต่อสู้ โดยมีสร้อยพระ ธนบัตร 20 บาท และรองเท้าของผู้เสียชีวิต ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ชาวบ้าน บอกว่า ขณะกำลังนอนอยู่ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านมาเรียกและบอกว่ามีคนถูกแทงมานอนอยู่หน้าบ้าน จึงออกมาดูปรากฏว่า นายสิทธิกร เสียชีวิตไปแล้ว ยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทหรือเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือเลย มารู้ตอนที่มีเพื่อนบ้านมาเคาะประตูเรียกแล้ว

สำหรับคนร้ายไม่ใช่คนไกลที่ไหน คือ นายสิทธิชัย อายุ 26 ปี เพื่อนรักผู้เสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุเดินไปที่บ้านของ นายบุญเสริม พันธ์ฤทธิ์ดำ อดีตผู้คุมเรือนจำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อขอให้พาเข้าขอมอบตัว และจากคำให้การ ทำตำรวจถึงกับต้องถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า ชนวนเหตุมาจากเรื่องเงินแค่ 20 บาท ที่ตกลงกันว่าจะหุ้นกันซื้อเหล้ามาดื่ม แต่ผู้เสียชีวิตผิดคำพูดแค่นั้นหรือไม่

ผู้ก่อเหตุอ้างด้วยว่ามีดที่ใช้เป็นของผู้เสียชีวิตที่นำออกมาเพื่อทำร้ายก่อน จนเกิดแย่งกันและสุดท้ายตัวเองแย่งมาได้ และกระหน่ำแทงด้วยความโกรธ หลังได้สติก็ไม่ได้คิดจะหนี เดินไปขอมอบตัวกับผู้ใหญ่ที่ตัวเองนับถือในหมู่บ้าน เบื้องต้น ถูกคุมตัวไปตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด จึงดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียว ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark