ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับพ่อค้าเงินดิจิทัลอีก 2 คน หลอกเด็กอายุ 15 ปี ลงทุน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ รวบพ่อค้าสกุลเงินดิจิทัล คดีหลอกเด็กอายุ 15 ปี ลงทุนออนไลน์ แล้วขาดทุนจนผูกคอตาย ได้อีก 2 คน เจ้าตัวยอมรับ มีเงินผ่านบัญชี ส่วนคนกดเงินยังอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ คุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่ถูกออกหมายจับล่าสุด มาที่ บช.สอท. โดยสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ทั้งสองคนเป็นพ่อค้าสกุลเงินดิจิทัล เจ้าตัวยอมรับ มีเงินผ่านบัญชีจริง

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ ตามรอยบัญชีโอนเงิน ซึ่งพบว่ามีการนำเงินที่หลอกลวงได้ ไปแปลงเป็นเงินสกุลดิจิทัล เพื่อให้ตามรอยได้ยาก จากนั้นก็จะมีพ่อค้าสกุลเงินดิจิทัล รับแปลงสกุลเงินดิจิทัล เป็นเงินสกุลไทยอีกรอบ ผ่านร้านรับซื้อสกุลเงินดิจิทัล

และขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ได้แล้ว 7 คน โดย 5 คน เป็นการจับกุม ที่จังหวัดปราจีนบุรี นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ และ เชียงราย

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาเตือนว่า การทำธุรกรรมแปลงเงินสกุลดิจิทัล ซึ่งเป็นเงินที่ผิดกฎหมาย ให้เป็นเงินถูกกฎหมาย เข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน โดยต่อจากนี้ไปจะถูกตรวจสอบ และจับกุมทุกราย ส่วนคนกดเงินที่เคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน กำลังประสานเพื่อจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark