ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดสถิติเด็กหายมากขึ้นในรอบ 4 ปี

ข่าวภาคค่ำ - เปิดสถิติเด็กหายมากขึ้น ในรอบ 4 ปี จากภัยคุกคามโลกออนไลน์ ล่อลวงให้เด็กวัยรุ่น หนีออกจากบ้าน

เปิดสถิติเด็กหายมากขึ้นในรอบ 4 ปี
มูลนิธิกระจกเงา เผยสถิติรับแจ้งเด็กหายในปีที่แล้ว มี 252 คน สูงกว่าปีก่อน ประมาณ 25% ส่วนใหญ่เป็นเด็กหนีออกจากบ้าน ช่วงที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่นอายุ 11 ขวบ ถึง 15 ปี ที่มักมีปัญหาความรุนแรงในครอบครัว จึงหันไปไว้ใจเพื่อนหรือคนที่เพิ่งรู้จักในโลกออนไลน์มากกว่า เสี่ยงกับการถูกล่อลวง หาประโยชน์ทางเพศ และกระทำรุนแรงกับเด็ก สำหรับพื้นที่เด็กหายมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี ชลบุรี และนครปฐม 

ส่วนเด็กเล็กอายุ 4-8 ขวบ ผู้ปกครองต้องระวังเด็กถูกลักพาตัว วิธีป้องกัน อย่าปล่อยเด็กไปวิ่งเล่นตามลำพัง แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ที่เด็กคุ้นเคย ผู้ก่อเหตุจะฉวยโอกาสเข้าไปตีสนิท พูดคุย ล่อลวงให้เด็กไป และยังมีแก๊งหลอกเด็กตามร้านเกมส์ ให้เงินเด็กเล่นเกม หลอกล่อเด็ก

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เริ่มแล้ว
กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เริ่มแล้ววันนี้ เด็กนักเรียนโรงเรียน กทม.กว่า 800 คน ได้ไปเที่ยวชมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เปิดให้เด็ก ๆ นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ถ่ายรูป ถ่ายเซลฟี และรับมอบของขวัญวันเด็กจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเฉลยความหมายคำขวัญวันเด็ก ที่มอบให้เด็กๆ ในปีนี้ด้วย "เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อย ๆ สร้างพลังใจ"

พาน้องดูหนังหนุมาน
เช่นเดียวกับ กิจกรรมที่เก๋ไก๋ พาน้องดูหนัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. พาน้อง ๆ จากสถานแรกรับ น้อง ๆ กลุ่มเปราะบาง เด็กพิการ และเด็กจากชุมชนการเคหะฯ รวม 225 คน ไปชมภาพยนตร์เรื่อง หนุมาน White Monkey ที่โรงภาพยนตร์ ในศูนย์การค้าไอคอนสยาม

คาดเงินสะพัดวันเด็กแห่งชาติ กว่า 8,000 ล้านบาท ความคึกคักของงานวันเด็กปีนี้ ที่อั้นมา 2 ปี จะได้กลับมาจัดเต็ม ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดเงินสะพัดกว่า 8,000 ล้านบาท และผู้ปกครองจะพาบุตรหลานไปเที่ยวงานวันเด็ก กันเป็นจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark