ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สธ. ยืนยันไม่สั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 เพิ่มในปีนี้

ข่าวภาคค่ำ - เปิดแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้คนไทย และชาวต่างชาติ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะใช้วัคซีนที่มีอยู่ 20 ล้านโดส ยังไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อ หรือนำเข้ามาใหม่จากต่างประเทศ

สธ. ยืนยันไม่สั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 เพิ่มในปีนี้
ในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้มีการรายงานสถานการณ์เดินทางเข้ามา ของนักท่องเที่ยวจีน 3 วันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเห็นชอบมาตรการเฝ้าระวังโรคในผู้เดินทาง ที่มีอาการป่วยทางเดินหายใจ ให้ได้ตรวจโควิดที่สนามบิน และตรวจสายพันธุ์โควิด-19 ด้วย 

ขณะที่ การทำประกันสุขภาพของนักท่องเที่ยวที่จะกลับไปจีน และอินเดีย ต้องวงเงินไม่น้อยกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 ส่วนคนทำงานสายท่องเที่ยว เน้นฉีดวัคซีนให้ครบ 4 เข็ม 

ส่วนเรื่องวัคซีน จะเปิด 10 จุดนำร่องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในกรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ตามความสมัครใจและคิดค่าบริการ

สำหรับแนวทางการให้วัคซีนโควิด-19 ในปีนี้ เน้น กลุ่มเสี่ยงสูง ได้แก่ ผู้สูงอายุที่ยังไม่เคยฉีดเลย 2 ล้านคน และกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ควรฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นทุก 4 เดือน กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันวัคซีนที่มีกว่า 20 ล้านโดส เพียงพอ ฉีดให้นักท่องเที่ยวและคนไทย ยังไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 และวัคซีนรุ่น 2 สายพันธุ์ เข้ามาเพิ่ม

ททท. ชู Soft Power ดึงดูดนักท่องเที่ยว
ขณะที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชู Soft Power ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว ที่จะมีรายได้เข้ามากว่า 2.38 ล้านล้านบาท ตามเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark