ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา ค้น 91 จุด ปราบยาเสพติดทั่วประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเปิดปฏิบัติการ พิทักษ์ประชาปราบยาเสพติด 1/66 ระดมกำลังตรวจค้นเป้าหมาย 91 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 21 คน

เกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อยขณะตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านเป้าหมาย โดยเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน ทำให้ต้องเข้าไปตรวจอย่างระมัดระวัง แต่สุดท้ายเจ้าของบ้านก็ยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี ปฏิบัติการครั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบุกค้นเป้าหมายทั้งหมด 91 จุด ใน 13 จังหวัด หลังเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุมแก๊งค้ายารายใหญ่ได้ 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ที่จับกุมได้ มีการส่งต่อยาเสพติดให้กับเยาวชน ชุมชน ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตำรวจจึงขยายผลจนนำสู่การบุกจับกุมในครั้งนี้

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผลการตรวจค้นทั้ง 91 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดได้ 21 คน ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเป็นบุคคลตามหมายจับคดียาเสพติดที่ยังจับกุมไม่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุน ยาเสพติดและทรัพย์สินได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยหลังจากนี้จะขยายผลจากผู้ค้ารายใหญ่ลงมาสู่รายย่อย เพื่อสกัดต้นตอของเหตุอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark