ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : 14 ม.ค. วันเด็กแห่งชาติ

เช้านี้ที่หมอชิต - วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 ก็คือวันพรุ่งนี้ หลาย ๆ ที่เตรียมจัดงานให้เด็ก ๆ กันแล้ว วันนี้มีอะไร จึงอยากมาให้ข้อมูลการเตรียมตัวพาลูก ๆ หลาน ๆ เที่ยวงานวันเด็กอย่างปลอดภัยกัน

ตำรวจกองปราบปราม แนะนำวิธีการพาบุตรหลานของท่านไปเที่ยวงานวันเด็กอย่างปลอดภัย ดังนี้

- ควรสอนให้เด็กจำชื่อ นามสกุล หรือเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครองให้ได้

- เขียนชื่อเด็ก ชื่อผู้ปกครอง และเบอร์โทรศัพท์ ติดไว้ในกระเป๋าหรือเสื้อผ้าของเด็ก

- พาเด็กไปรู้จักจุดประชาสัมพันธ์ หรือจุดนัดหมายหากเกิดการพลัดหลง

- ให้เด็กสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส เพื่อง่ายต่อการจดจำ

- ควรถ่ายภาพเด็กเอาไว้ก่อนพาไปร่วมงาน

- หากเกิดเหตุพลัดหลง ให้ผู้ปกครองเเจ้งจุดประชาสัมพันธ์หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที

นอกจากนี้ยังมีบทความจากคุณหมอโรงพยาบาลเปาโล ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า ในการพาไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่ควรดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเด็กมีโอกาสป่วยได้มากกว่าผู้ใหญ่ เนื่องจากภูมิคุ้มกันโรคน้อยกว่า และสถานที่จัดงานวันเด็กในทุกที่จะมีผู้คนจำนวนมาก อาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

โดยโรคที่อยากให้ระวังเป็นพิเศษ คือ โรคระบบทางเดินหายใจ ที่ติดต่อกันได้ผ่านการไอ จาม สัมผัสสารคัดหลั่ง พบมากสุดจะเป็นโรคหวัด หรือไข้หวัดใหญ่ การล้างมือบ่อย ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงได้ และในสถานการณ์ที่ยังต้องระวังเรื่องโควิด 19 อยู่ ในที่ที่มีคนแออัดมาก ๆ ก็ยังควรใส่แมสอยู่ตลอด

และหลังจากพาลูกเที่ยวแล้ว คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมสังเกตอาการของลูกน้อยว่ามีไข้ ไอ จาม ซึม หรือท้องเสีย ถ่ายเหลว ถ่ายไม่หยุดหรือไม่ หากมีอาการดังกล่าวหรือมีไข้สูง ควรมาพบแพทย์ทันที

สุดท้ายวันเด็กปีนี้ ขอเชิญน้อง ๆ ร่วมสนุกกับงาน 7HD คิดดี คิดเดย์ พบกับนักแสดง ผู้ประกาศข่าว DJ การแสดงจากการ์ตูนดังสุดสัปดาห์ พี่จ้า จ๊ะทิงจา พร้อมซุ้มเกมรับของขวัญมากมาย และรับปฏิทินจากช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark