ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไร้เงาครูบาไก่ พี่ชายยันทอง 188 บาท ไม่หาย ช้างคู่บารมีหงอย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไร้เงา ครูบาไก่ ที่วัด หลังมีกระแสข่าว 2 ทางว่า ไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัด หรือหนีทางโลกเข้าถ้ำปฏิบัติธรรมกันแน่ ส่วนพี่ชายยืนยัน ทองคำหนัก 188 บาท ที่ชาวบ้านทำบุญสร้างพระ ครูบาเก็บไว้ในตู้เซฟ ไม่หายไปไหน พร้อมขอให้เป็นไปตามขั้นตอนคณะสงฆ์ หลัง อิคคิว-บุ๋ม หอบหลักฐานไปร้องเรียนให้สำนักพุทธฯ ตรวจสอบ

ช่วงเที่ยงวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าปฐมเทวาราม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น อีกครั้ง หลังจากเจ้าคณะขอนแก่นฝ่ายธรรมยุติ และคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงรับเอกสารจาก นางสาววาสนา หรือ อิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 33 ปี กับ นางสาวคมคาย หรือ บุ๋ม เวกนวล อายุ 43 ปี โยมอุปัฏฐาก เกี่ยวกับการส่งภาพลับทางแช็ตเฟซบุ๊ก และการพูดคุยไม่เหมาะสม

นอกจากไปดูสถานการณ์ภายในวัดแล้ว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปก็เพื่อไปดูว่า ครูบาไก่ กลับมาที่วัดแล้วหรือยัง ซึ่งก็ไม่พบครูบาไก่ที่วัด และที่ศาลาฉันก็มีเพียงพระสงฆ์นั่งรับภัตตาหารเช้าจากญาติโยมสายบุญที่มาร่วมทำบุญที่วัดเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายรัชพล พี่ชายของครูบาไก่ ซึ่งเปิดเผยว่า การที่ฝ่าย อิคคิว และ บุ๋ม ยื่นเอกสารให้เจ้าคณะจังหวัด ถือว่าทำถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว เพราะอะไรที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์ ต้องยื่นเรื่องให้พระผู้ใหญ่ทราบตามลำดับขั้นตอน ส่วนตัวไม่ได้คิดเคียดแค้นหรือติดใจอะไร อยากทำอะไรก็ทำไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายดำเนินการไป

ตั้งแต่มาที่วัดยังไม่ได้รับการติดต่อจากครูบาไก่เลย ทราบเพียงว่าไปเข้าถ้ำ และไม่รู้ว่าอยู่พื้นที่ไหน แต่เชื่อว่าพระผู้ใหญ่ที่รับเรื่องจากทางฝ่ายผู้ร้อง น่าจะมีการดำเนินการติดต่อกับครูบาไก่เอง ตนและญาติโยมที่วัด และผู้ที่มีใจศรัทธาต่อครูบาไก่นั้น ไม่สามารถติดต่อครูบาไก่ได้ และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางสงฆ์ ในฐานะพี่ชายก็จะไม่เข้าไปก้าวล่วง และเชื่อว่าเมื่อคณะสงฆ์เข้ามาจัดการ เรื่องก็จะค่อย ๆ เงียบสงบลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติโยมที่มาทำบุญต่างก็ติดใจเรื่องทองน้ำหนักรวม 188 บาท เป็นทองที่ญาติโยมนำมาร่วมทำบุญกับทางวัด เพื่อหล่อเป็นพระทองคำ 100 องค์ บรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระอุโบสถ ชาวบ้านกำลังสงสัยว่าทองคำทั้งหมดนั้นตอนนี้หายไปไหน นายรัชพล ยืนยันว่า ครูบาไก่ เก็บทองคำนั้นไว้ในตู้เซฟของวัด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจการก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน บริเวณด้านหน้าศาลาการเปรียญที่ อิคคิว และ บุ๋ม จ้างช่างมาสร้าง แต่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ เช่นเดียวกับการก่อสร้างศาลาวาสนามหามงคล ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ก็ยังสร้างไม่เสร็จ

นายรัชพล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การก่อสร้างเกิดขึ้นช่วงที่ตนไม่ได้มาอยู่ที่วัด จึงไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื่อว่าคนสร้างน่าจะมีการพูดคุยกับครูบาไก่ก่อนที่จะจ้างช่างมาสร้าง แต่ตอนนี้ก็ไม่เห็นช่างมาดำเนินการต่อ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ครูบาไก่หายไปไหน ยังเป็นสิ่งที่สังคมสงสัย หลังจากเมื่อวานนี้ พี่ชายกับคนใกล้ชิดในวัดระบุว่า ครูบาไก่หลบเข้าถ้ำไปปฏิบัติธรรมโดยไม่มีกำหนด แต่ในขณะที่พระผู้ใหญ่ที่รับเรื่องร้องเรียนตรวจสอบจากอิคคิว บอกว่า ตรวจสอบแล้ว ครูบาไก่ติดกิจนิมนต์ที่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งยังไม่ทราบว่าข่าวไหนจริง ทางทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิตพยายามโทรศัพท์เข้าเบอร์ส่วนตัวของครูบาไก่ เพื่อขอคำชี้แจงจากกรณีข่าวฉาวที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้จนถึงตอนนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ครูบาไก่ วัดป่าปฐม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark