ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มือใหม่หัดขับ ถอยรถตกบ่อน้ำ เสียชีวิต จ.เพชรบุรี

ข่าวภูมิภาค 13 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดเพชรบุรี มีเหตุสลดเกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ เมื่อสามีให้ภรรยาขับรถถอยออกจากบ้าน แต่เพราะเป็นมือใหม่หัดขับทำให้ถอยรถตกบ่อน้ำ ที่มีความลึก 10 เมตร สามีช่วยชีวิตภรรยาออกมาได้ แต่ตัวเองจมหายไปกับรถ

จุดเกิดเหตุ เป็นบ่อน้ำของหมู่บ้าน พื้นที่ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจและนักประดาน้ำกู้ภัยฯ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์อเนกประสงค์ตกบ่อน้ำ มีคนติดอยู่ในรถ 1 คน ตรวจสอบพื้นที่ พบว่า มีประมาณ 1 ไร่ ความลึกของบ่อ 10 เมตร และพบคนในรถหนีรอดออกมาได้ 1 คน เป็นหญิง อายุ 37 ปี ส่วนอีกคนที่จมหายไปกับรถเป็นสามี สัญชาติกัมพูชา อายุ 41 ปี เจ้าตัวเล่าว่า สามีให้ขับรถถอยออกมาจากบ้าน โดยนั่งประกบข้างคอยสอน แต่เพราะยังขับรถไม่คล่อง ทำให้เหยียบคันเร่งแรง ตัวรถถอยพุ่งตกบ่อน้ำ จังหวะที่รถกำลังจมน้ำ สามีเปิดประตูท้ายรถได้และผลักภรรยาออกมาจากรถ ตะโกนให้รีบว่ายน้ำกลับเข้าตลิ่ง ส่วนสามีออกมาไม่ทันและจมหายไปพร้อมรถ

ขณะกำลังยกรถขึ้นจากบ่อน้ำ ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เมื่อมีรถกู้ภัยฯ ที่มาช่วยเสียหลักพุ่งเข้าชนรถที่ประสบอุบัติเหตุและกำลังยกขึ้นมา โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่ไหวพริบดีกระโดดหลบได้ทัน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ แต่ตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิตในห้องโดยสาร จึงต้องให้ชุดประดาน้ำของกู้ภัยฯ ลงค้นหาอีกครั้ง ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จนพบร่างจมอยู่ก้นบ่อและช่วยกันนำขึ้นมาเพื่อส่งให้ครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark