ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดประเด็นใหม่ ประวัติรถเบนท์ลีย์ ไม่ธรรมดา

ข่าวอาชญากรรม 13 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงมีประเด็นใหม่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคดีรถเบนท์ลีย์ชนกับรถ 2 คัน บนทางด่วน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คราวนี้ไปพบข้อสงสัยเกี่ยวกับรถเบนท์ลีย์คันที่ประสบอุบัติเหตุว่าอาจเป็นรถที่มีที่มาที่ไปไม่ปกติ

มีเรื่องให้เปิดเป็นประเด็นใหม่อีกแล้ว เมื่อมีผู้ตั้งข้อสงสัยถึงความไม่ชอบมาพากลของรถคันนี้ โดยเฉพาะอาจมีการนำทะเบียนรถคนละคันมาใช้กับรถเบนท์ลีย์คันที่ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถ 2 คัน บนทางด่วน คืนวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบค้นเบื้องต้นพบว่าเป็นรถคันเดียวกับที่เคยถูกอายัดไว้ตรวจสอบเมื่อปี 2554 เพราะต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับคดีการลักลอบนำเข้ารถหรูจดประกอบ แต่ต่อมาอัยการสั่งไม่ฟ้อง จึงทำให้รถคันนี้ถูกส่งไปประมูลขายทอดตลาด

ทีมข่าว 7HD ได้สอบถามกับ พลตำรวจตรีพุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการ ปอศ. บอกว่า ได้ประสานไปยังตำรวจ สน.ทางด่วน 1 เพื่อขอเลขแชสซี เลขตัวถังรถ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นรถคันเดียวกันหรือไม่ ซึ่งล่าสุด ตำรวจ สน.ทางด่วน 1 ได้ส่งข้อมูลกลับมาแล้ว โดยพบว่าเป็นรถคันเดียวกัน ทั้งเลขเครื่อง เลขตัวถัง ตรงกันกับรถที่มีการจับกุมเมื่อปี 2554 เมื่อนำข้อมูลมาเทียบเคียงกันเรื่องทะเบียนรถ ก็พบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้สวมทะเบียน เป็นทะเบียนที่ถูกต้อง แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบย้อนกลับไปว่าการจับกุมในปี 2554 ผู้ที่นำเข้ารถคันดังกล่าวเป็นใครและมีความเกี่ยวข้องกับคนขับรถหรือไม่

ส่วนเรื่องคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พันตำรวจโทพิเชษฐ์ ก้อนแพง รองผู้กำกับการ งานศูนย์ควบคุมจราจร 1 สน.ทางด่วน 1 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีนี้ เปิดเผยว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งเรื่องการพิสูจน์ทราบเรื่องความเร็วของรถเบนท์ลีย์ขณะเกิดเหตุ โดยได้ส่งคลิปวงจรปิดรถเบนท์ลีย์ที่วิ่งบนทางด่วนก่อนเกิดเหตุ ไปให้กองบังคับการตำรวจจราจร คำนวณเรื่องความเร็วแล้วหากพบว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม

นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ว่าตามที่ผู้ต้องหาอ้างว่ามีอาการเจ็บหน้าอกจริงหรือไม่ เพื่อนำไปประกอบสำนวนในประเด็นเรื่องของการถ่วงเวลา เพื่อให้ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดลดลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark