ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วันเด็กของเด็กพิเศษ

ข่าวภาคค่ำ - วันเด็กของเด็กพิเศษ กรมสุขภาพจิต เปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้แสดงความสามารถ ท่ามกลางกำลังใจที่มีให้คนพิเศษของพ่อแม่ผู้ปกครอง  

วันเด็กของเด็กพิเศษ
ความสนุกสนานของงานวันเด็กแห่งชาติ ที่สถาบันราชานุกูล มอบของขวัญแด่คนพิเศษ เต็มอิ่มไปด้วยกิจกรรมความบันเทิง เปิดให้เด็กพิเศษ กล้าแสดงออก ร้องเล่น เต้นระบำ แสดงความสามารถ โชว์มายากล และเล่นเกม กระตุ้นพัฒนาการ พร้อมรับของขวัญของรางวัล ท่ามกลางพ่อแม่ผู้ปกครอง มาเชียร์กันติดขอบเวที ให้กำลังใจเด็ก ๆ ได้เล่นสนุกกันอย่างเต็มที่ กิจกรรมวันนี้ กรมสุขภาพจิต เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ ให้เด็ก ๆ ได้รู้สึกว่าเป็นคนพิเศษของพ่อแม่ผู้ปกครอง และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเด็ก ๆ พ่อแม่ และครูพี่เลี้ยง 

เด็กกตัญญู ขยันเรียน สอบติดแพทย์
ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของเด็กดี น้องปาล์มมี่ ที่ช่วยแม่ขายหอยทอด ข้างศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และพ่อเป็นพนักงานขับรถของ กทม. มีความมุมานะ ตั้งใจ แม้ไม่เคยได้ไปเรียนกวดวิชา แต่สอบได้ทุนการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ปีนี้

แนะ 5 วิธีป้องกันเด็กหาย เด็กพลัดหลง
พรุ่งนี้ สถานที่ต่าง ๆ จัดใหญ่ จัดเต็มงานวันเด็กแห่งชาติ เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ระวังเด็กพลัดหลง 5 วิธี เริ่มจากเขียนชื่อ เบอร์โทรพ่อแม่ผู้ปกครอง ติดกระเป๋าเสื้อเด็ก ถ่ายรูปก่อนออกจากบ้าน เด็กเล็กต้องจูงมือ และดูแลไม่ให้คลาดสายตา นัดจุดเจอกัน แต่ถ้าหลง ให้เด็กไปหาตำรวจ หรือ รปภ.สุดท้าย ถ้ามีคนแปลกหน้ามาจูงมือ มาอุ้ม ให้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark