ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปมฝังใจ เด็ก ม.2 ทำร้ายตัวเองเสียชีวิต จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 13 มกราคม 2566 - ข่าวเด็ด 7 สี - ยายเผยสาเหตุที่หลานสาว นักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ในจังหวัดบุรีรัมย์ ทำร้ายตัวเองเสียชีวิต เกิดจากปมที่ถูกเพื่อนล้อเลียนตั้งแต่เล็กจนฝังใจ และกลายเป็นโรคซึมเศร้า

เฟซบุ๊กส่วนตัวของน้องมิว นักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 อำเภอลำปลายมาส จังหวัดบุรีรัมย์ ที่โพสต์ระบายความรู้สึก ถูกเพื่อนร่วมชั้นล้อเลียนพ่อแม่แยกทาง และกระทำอนาจาร คาดว่าเป็น 1 ในสาเหตุ ที่นำไปสู่การการกระโดสระน้ำของหมู่บ้านเสียชีวิต เหตุเกิดวานนี้ (12 ม.ค.)

ยายของผู้เสียชีวิตยอมรับว่า พ่อ-แม่ของหลานสาวแยกทางกันมาหลายปีแล้ว ทำให้จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริงก็เริ่มเก็บตัว และเคยมาเล่าให้ฟังว่า ถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเรื่องครอบครัว ตอนนั้นคิดว่าเป็นการพูดกันตามประสาเด็ก พอเข้าระดับมัธยมศึกษา เริ่มติดโทรศัพท์ ติดโซเชียลและพูดน้อยลง กระทั่งปี 2564 พยายามทำร้ายตัวเองหลายครั้ง ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า หลานสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากเรื่องที่ฝังใจมาตั้งแต่เด็ก

การเสียชีวิตของหลานสาว ครอบครัวไม่ติดใจ โดยศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน ท่ามกลางญาติและกลุ่มเพื่อนมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

จากเหตุสะเทือนใจที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้อำนวยการเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ สอบถามไปที่โรงเรียนทราบว่า น้องมิวเพิ่งย้ายมาจากโรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น ได้ประมาณเดือนเศษ ตอนนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุที่ชัดเจน แต่มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว เพื่อวางแผนและแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะน้องสาวของผู้เสียชีวิต ที่อาจตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพี่สาวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark