ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เคลื่อนร่าง ต้นเรือพลับ บำเพ็ญกุศลวัดศรีเอี่ยม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับศพ ต้นเรือพลับ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน ขณะที่วันนี้กองเกียรติยศ พร้อมญาติ ร่วมเคลื่อนร่างมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีเอี่ยม โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เย็นนี้

พิธีเคลื่อนร่างของว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เริ่มขึ้นช่วงบ่าย โดยมีพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมกำลังพล จากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ร่วมในพิธีตั้งแต่ ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย ไปยังวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ ท่ามกลางทหารกองเกียรติยศ

ในการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตั้งบำเพ็ญกุศลฯ ณ ศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม และช่วงเวลา 17.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ส่วนพิธีสวดอภิธรรมจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.30 น. และพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 มกราคม 2566

ส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โฆษกกองทัพเรือ บอกว่า กองทัพเรือได้ให้การช่วยเหลือตามระเบียบข้อบังคับอย่างเร่งด่วน โดยจะมีเงินช่วยเหลือแก่ทายาทผู้สูญเสีย 5 ส่วน คือเงินตามสิทธิด้านกำลังพล เงินจากกองทุนต่าง ๆ เงินประกันภัย เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และเงินที่หน่วยงานภาคเอกชนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark