ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถโดยสารคณะพระสงฆ์ ประสบอุบัติเหตุ เจ้าอาวาส มรณภาพ 1 รูป จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดอุบัติเหตุ รถโดยสารคณะพระสงฆ์และสามเณร รวมเกือบ 50 รูป พลิกตะแคงบริเวณทางขึ้นเขา ทำให้เจ้าอาวาสวัดบูรพาราม จังหวัดยโสธร มรณภาพ

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนชัยภูมิ-นครสวรรค์ บริเวณเขาน้ำอ้อย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ รถโดยสารอยู่ในสภาพพลิกตะแคง ภายในรถมีพระ 2 รูป ติดค้างอยู่ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย และ หน่วยกู้ชีพ ต้องนำอุปกรณ์และเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือ ส่วนพระอีกเกือบ 20 รูป เจ็บอาพาธเล็กน้อย นอกจากนี้ในจุดเกิดเหตุ ยังมีเจ้าอาวาสวัดบูรพาราม อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ปฏิบัติหน้าที่รองเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว ถึงแก่มรณภาพด้วย

พระภิกษุที่ร่วมคณะเดินทาง ให้ข้อมูลว่าบนรถโดยสารมีพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 48 รูป เดินทางมาจากจังหวัดยโสธร เพื่อมุ่งหน้าไปร่วมปฏิบัติธรรม ณ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเนินเขาอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างทางได้กลิ่นไหม้ของเบรก หรือ เครื่องยนต์ คนขับรถโดยสารจึงจอดรถพักกลางทางเป็นระยะ ๆ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหลักพลิกตะแคง เคราะห์ดีที่รถไม่ตกเขา

ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี เชิญตัวคนขับรถโดยสาร ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ยอมรับว่าพยายามเร่งเครื่องยนต์แซงรถบรรทุกอ้อย แต่ระบบเบรกขัดข้อง จึงทำให้รถเสียหลักชนกับแบร์ริเออร์กั้นขอบทาง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark