ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กยอดกตัญญู หาเลี้ยงพ่อ และย่าป่วยติดเตียง จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ในวันเด็กอย่างนี้ เด็กหลายคนอาจได้ฉลองวันเด็กกันอย่างสนุกสนาน แต่มีเด็กชายคนหนึ่งที่ จังหวัดนครราชสีมา ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับความสนุกสนานเหมือนคนอื่น เพราะน้องต้องออกไปหารับจ้างเพื่อเลี้ยงดูพ่อดวงตาพิการ และย่าซึ่งนอนป่วยติดเตียง

น้องชื่อว่า เด็กชาย ปกป้อง วงรักษา อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยเตยพัฒนา หมู่ 14 ตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา หลังเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็ต้องออกจากโรงเรียนมาหารับจ้างและกลายเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องเลี้ยงดูพ่อซึ่งมีปัญหาทางสายตา และยายซึ่งนอนป่วยติดเตียง

ทุกวันน้องจะตื่นตั้งแต่ 05.00 น. แล้วไปรับจ้างแบกข้าวสารที่โรงสี จากนั้นช่วงสายก็ไปรับจ้างต่อที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ส่วนช่วงเย็นจะไปเข้าค่ายฝึกซ้อมมวย แม้แต่ในวันเด็กวันนี้น้องก็ไม่มีโอกาสได้เที่ยวงานวันเด็กเหมือนเพื่อน ๆ น้องบอกว่าไม่อยากไป อยากทำงานเพื่อเลี้ยงดูพ่อและย่ามากกว่า เพราะถึงแม้จะมีชาวบ้านและหน่วยงานต่าง ๆ เมตตามาช่วยเหลืออยู่บ้าง แต่ตนเองก็ต้องขวนขวายหารายได้เพิ่มด้วย เพราะ 3 ปากท้องยังต้องกินต้องอยู่กันทุกวัน ซึ่งน้องเองก็ไม่คิดว่าเป็นภาระ แต่เป็นความภาคภูมิใจมากกว่าที่ได้ดูแลพ่อและย่า

ด้านนายจิระศักดิ์ จุลกระโทก เจ้าของโรงสี บอกว่า ตนเห็นว่าน้องเป็นเด็กดี จึงได้ชวนมาทำงานที่โรงสีหวังจะให้มีรายได้ไปดูแลครอบครัว ซึ่งน้องก็ทำงานดีมาตลอด ขยันขันแข็ง นับเป็นเด็กยอดกตัญญูที่ช่วยเหลือครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก ทุกคนในหมู่บ้านต่างก็ให้ความเมตตาและชื่นชม น้องปกป้อง เป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark