ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับ 16 DSI, ตำรวจ ฐานเรียกรับประโยชน์

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ DSI และตำรวจ 191 รวม 16 นาย ฐานเรียกรับประโยชน์ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และทำลายพยานหลักฐาน หลังนายอฉริยะ ร้องเรียนว่า มีการเรียกเงินแลกการปล่อยตัว และยักยอกของกลาง

หลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาร้องเรียนว่า มีเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI จำนวน 3 นาย ร่วมกับตำรวจ191 จำนวน 10 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักย่านสาธร ที่มีการแอบอ้างว่าเป็นสถานกงสุลใหญ่นาอูรู ประจำประเทศไทย โดยพบชาวจีนเข้าออกพลุกพล่าน และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องหาหนีคดีจากผับจินหลิง

แต่ต่อมาได้ปล่อยตัวชาวจีน 11 คน แลกกับเงิน 20 ล้านบาท เพื่อไม่จับกุมดำเนินคดี และนำตัว นางเซี่ยง หยาง อายุ 36 ปี ชาวจีน ที่แสดงตนเป็นคนดูแลบ้านหลังดังกล่าว มาสอบสวนที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แต่กลับลงบันทึกเงินสดที่พบในบ้านเพียง 2.5 ล้าน ทั้งๆ ที่เห็นในภาพมีกว่า 10 ล้านบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจ ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้แล้ว 16 คน เป็นเจ้าหน้าที่ DSI จำนวน 7 คน และตำรวจ 191 อีก 9 คน หลังจากก่อนหน้านี้ได้จับกุมล่ามแปลภาษาในวันเกิดเหตุ ขณะพยายามจะบินหลบหนีออกนอกประเทศ และควบคุมตัวมาสอบสวน โดยเจ้าตัวได้อธิบายรายละเอียดในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะประเด็นการยักยอกของกลาง ซึ่งเป็นเงินสด นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัวชาย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นทหาร และทำหน้าที่ขับรถของ DSI ในวันที่เกิดเหตุมาสอบสวนด้วย หลังพบว่าได้หยิบเซิฟเวอร์คอมพิวเตอร์ ในที่เกิดเหตุออกไป โดยไม่ได้รับอนุญาต

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนติดต่อขอมอบตัวแล้ว โดยทั้งหมด จะถูกตั้งข้อหา เรียกรับประโยชน์ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ ทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark